Quản lý

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thị sát mưa lũ tại Bắc miền Trung

15/10/2016, 15:00
image

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã vào miền Trung kiểm tra, chỉ đạo phương án khắc phục giao thông do mưa lũ

DSC00387

Thứ trưởng Lê Đình Thọ họp bàn với ngành đường sắt tìm phương án khắc phục hậu quả do mưa lũ tại ga Hương Phố (Hà Tĩnh)

Ngay trong đêm 14/10, Đoàn côn  tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đi vào Hà Tĩnh, Quảng Bình để kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả do  mưa lũ gây ra.

Có mặt tại ga Hương Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã họp nhanh với ngành đường sắt địa phương để nắm bắt tình hình thiệt hại của ngành đường sắt do mưa lũ gây ra.

Theo báo cáo của ngành đường sắt thì đến sáng nay (15/10), đã có 13 khu gian bị ảnh hưởng trên chiều dài 200km, với khoảng 30 ga. Trong đó, có 13 đoàn tàu hàng, 9 đoàn tàu khách với 1.184 hành khách.

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam – Trưởng Ban phòng chống bão lụt ngành đường sắt Việt nam cho biết, hiện ngành đường sắt đã huy động nhân lực của 5 công ty quản lý, cùng máy móc, vật tư thiết bị  để kịp thời vận chuyển vào sửa chữa theo hai hướng từ ga Hương Phố vào và ga Lạc Sơn ra.

Hiện tất cả hành khách và các đoàn tàu được đưa về các ga, hành khách được phục vụ ăn uống miễn phí. Tuy nhiên, do  đường sắt vẫn có chỗ nền đường bị tụt sâu 1,6m, nhiều chỗ nền đường bị hư hỏng. Riêng tàu SE19 tại ga Lệ Sơn đang biệt lập nên ngành đường sắt đang liên hệ với Tỉnh đội Quảng Bình để sử dụng cano chuyển tải hành khách, ông Hưng cho biết thêm. 

image1.

Đường sắt đoạn qua Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ

Ông Võ Trường Giang, Chi Cục trưởng Chi cục QLĐB II.3 cho biết, hiện đường Hồ Chí Minh đang bị sạt lở tại Km 852+650 với khối lượng hơn 10.000m3 gây ách tắc từ đêm qua (14/10). Ngoài ra, đường Hồ Chí Minh đoạn từ Km909 đến Km912 đoạn qua xã Thương Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng BÌnh) mưa lũ đã ngập từ chiều 13/10 nên đã gây ách tắc nặng nề. Nếu lượng mưa giảm thì khoảng 16h chiều nay (15/10) các phương tiện mới đi qua được đoạn này.

Sau khi nghe báo cáo nhanh của lãnh đạo ngành đường sắt và đường bộ của địa phương về tình hình thiệt hại, ảnh hưởng do mưa lũ gây ra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chị đạo các đơn vị tập trung huy động lực lượng với phương châm 4 tại chỗ để kịp thời xử lý, khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và hành khách. 

Ngoài các tuyến giao thông thuộc tỉnh quản lý, thì chính quyền địa phương đã chỉ đạo các đơn vị bảo trì phối hợp với công an, TTGT phân luồng tại các vị trí bị ngập úng để đảm bảo ATGT. Trong chiều 15/10, Đoàn công tác của Bộ GTVT tiếp tục thị sát và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Bình!

>>> Xem thêm video Lũ lụt miền trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.