Thời sự Quốc tế

Thứ trưởng Nga: Moscow không hối tiếc, không bao giờ xin gỡ trừng phạt

08/06/2021, 11:42

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, phương Tây sẽ không bao giờ gỡ các lệnh trừng phạt với Nga chừng nào Moscow còn giữ Crimea.

img

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Alexander Pankin

Trong bối cảnh Nga phải chịu hàng loạt các lệnh trừng phạt liên tiếp từ Mỹ và các quốc gia đồng minh như Australia, Canada..., phát biểu trước cuộc điều trần Hạ viện Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin nhấn mạnh:

“Nga sẽ không xin bất cứ nước nào dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và sẽ không hối hận vì những gì đã làm”, hãng thông tấn Tass (Nga) đưa tin ngày 8/6.

Ông Pankin nói, tất cả các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga đều không hợp pháp, họ đã áp đặt dựa trên những lý do không chính xác và không hề có bằng chứng thích đáng.

Nhưng, thực tế mà nói, các cơ chế trừng phạt của phương Tây với Nga có thể kéo dài mãi mãi. Bởi nhiều lệnh trừng phạt đã được đưa vào luật tại Mỹ và nhiều quốc gia khác nên việc thu hồi là không thể, ông Pankin nhấn mạnh.

Hơn nữa, rõ ràng “chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ Crimea. Chừng nào bán đảo Crimea là một phần của Nga thì chúng tôi sẽ luôn bị họ trừng phạt... Có thể đây là suy nghĩ cứng rắn nhưng chúng ta cần phải thực tế”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.

Canada là một trong những nước mới nhất tiếp tục vòng xoáy trừng phạt-trả đũa với Nga. Cùng ngày 8/6, Bộ Ngoại giao Canada chính thức có phản ứng trước lệnh trừng phạt mà Nga đưa ra cách đó 1 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.