Thời sự Quốc tế

Thứ trưởng Nga: Mỹ sắp trở thành bên tham gia xung đột tại Ukraine

20/08/2022, 07:51

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng việc Mỹ tiếp tục hỗ trợ Kiev trong chiến dịch quân sự của Nga khiến họ sắp trở thành bên tham gia xung đột.

Ngày 19/8, trao đổi với kênh Rossiya 1 TV, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết: “Chúng tôi không muốn căng thẳng leo thang. Chúng tôi muốn tránh tình huống Mỹ trở thành bên tham gia xung đột nhưng cho tới nay chúng tôi chưa thấy Mỹ sẵn sàng nhìn nhận những lời cảnh báo này một cách nghiêm túc”.

Theo ông Ryabkov, Moscow không chấp nhận cách giải thích của Washington rằng mục đích cung cấp vũ khí của họ cho Ukraine chỉ là nhằm hỗ trợ Kiev tự vệ. Vì Ukraine “đang bàn công khai về khả năng tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga, tại Crimea (bán đảo đã sáp nhập về Nga từ năm 2014)" và phía Nga nhận thấy, Mỹ và NATO khuyến khích những phát ngôn trên của Ukraine.

img

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh - TASS

“Thực tế Mỹ liên quan ngày càng sâu rộng và rõ ràng trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, đặt Mỹ vào vị thế sắp chuyển thành một bên tham gia xung đột”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo.

Theo hãng tin RT, Mỹ là một trong những quốc gia ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Ukraine trong xung đột của nước này với Nga, hỗ trợ cho Kiev hàng tỷ USD về quân sự và tài chính cũng như thông tin tình báo. Ngày 19/8, hãng Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị thông báo gói hỗ trợ vũ khí sát thương trị giá 800 triệu USD cho Ukraine.

Thời gian gần đây, một số vụ nổ liên tiếp xảy ra tại kho đạn của Nga và sân bay quân sự tại Crimea. Ukraine chưa chính thức xác nhận có liên quan tới các vụ nổ này còn Bộ Quốc phòng Nga coi đây là hành vi phá hoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.