Thế giới

Thứ trưởng Ngoại giao Nga tố Mỹ âm mưu thay đổi chế độ ở Nga

09/12/2014, 16:03

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, mục đích thực sự của những biện pháp trừng phạt kinh tế mà Mỹ đang thực hiện đối với Nga là nhằm đổi chính quyền ở nước này.

img

Điều này được ông Ryabkov tuyên bố hôm qua (8/12) trong phiên điều trần tại Duma Quốc gia về quan hệ Nga-Mỹ.

Vì lập trường của Moscow đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Mỹ thực sự đang cố buộc Nga xét lại chính sách đối ngoại, ông Ryabkov nói thêm.

Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh, quan hệ giữa Nga và Mỹ bắt đầu "nóng lên" từ trước khi xảy ra khủng hoảng ở Ukraine và đó không phải là lỗi của Moscow.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Nga giữ thái độ bình tĩnh trong quan hệ với Mỹ, cân nhắc hành phản đáp trả và sẵn sàng tìm kiếm sự cân bằng quyền lợi chứ không "nhượng bộ Hoa Kỳ trong những vấn đề có tính nguyên tắc".

Việc “tái khởi động” quan hệ với Nga hồi đầu nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Barack Obama đã lui vào lịch sử, ông Ryabkov nhận xét và cho rằng, "dù sao đi chăng nữa, giai đoạn đó đã không dẫn đến việc hình thành sự hợp tác song phương một cách có chất lượng".

Do đó, ông Ryabkov cho biết, chương trình nghị sự tích cực trong quan hệ giữa Moscow và Washington vẫn còn bỏ ngỏ  và sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào động thái của tân lãnh đạo Hoa Kỳ.

C. S (Theo VOR)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.