Đường bộ

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy kiểm tra cao tốc đoạn qua Bình Thuận, Đồng Nai

15/04/2023, 20:16

Trên công trường đoạn cao tốc qua Bình Thuận, Đồng Nai, công nhân hối hả thảm những mét nhựa cuối cùng, sớm thông xe tuyến chính trước 30/4.

Trong hai ngày 14, 15/4, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công hai dự án cao tốc cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây trước ngày thông xe dự kiến dịp 30/4.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy (đứng thứ 2 từ phải sang) kiểm tra hai tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Bình Thuận

Tại công trường, ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cho biết, hiện nay các nhà thầu đang rất tích cực triển khai thi công các hạng mục cuối cùng như lắp biển báo, hộ lan, hàng rào... Đến nay tỷ lệ hoàn thành các gói thầu đạt hơn 83% giá trị hợp đồng, trong đó phần tuyến chính đạt hơn 94%.

Ban QLDA 7 đang kiểm soát sát sao tiến độ theo từng ngày để thông xe tuyến chính, khẩn trương thi công tại các nút giao.

"Thời gian còn lại rất ngắn, Ban yêu cầu các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo thông xe đúng kế hoạch”, ông Huy cho hay.

img

Công nhân thi công trên công trường gói thầu XL04 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Còn theo báo cáo của Ban QLDA Thăng Long, đến hiện tại, tiến độ tổng thể vẫn bám sát kế hoạch thông xe dịp 30/4. Các nhà thầu đang khẩn trương thi công các hạng mục ATGT, hàng rào, hộ lan, sơn, vạch kẻ đường.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã gia hạn thời gian khai thác các mỏ đất đắp. Vì vậy các nhà thầu cũng gấp rút khai thác đất, nỗ lực tập trung thi công tại các cầu vượt qua khu đông dân cư, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Tại buổi kiểm tra hiện trường Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy nhắc lại tầm quan trọng của tuyến đường cao tốc đi qua tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai.

Dự án hoàn thành sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kết nối giao thông khu vực các tỉnh Nam Trung bộ và Đông Nam bộ, được sự kỳ vọng rất lớn của người dân.

img

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Sở GTVT để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc còn lại của dự án.

Chia sẻ với những khó khăn của các nhà thầu, Ban QLDA, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cho rằng quá trình triển khai dự án gặp nhiều trắc trở, nhưng giai đoạn khó khăn nhất đã vượt qua.

Theo Thứ trưởng Huy, thời gian thi công còn lại chưa đầy 15 ngày. Các Ban QLDA phải xây dựng chi tiết tiến độ theo biểu đồ đếm ngược. Nhà thầu cần nỗ lực tối đa mới kịp hoàn thiện tuyến chính. Chỉ cần một mắt xích không chạy theo kịp tiến độ chung... công sức bao ngày qua sẽ “đổ sông, đổ biển".

img

Một đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn giáp ranh hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Đối với các hạng mục ATGT, biển báo… phải hoàn thành trước 25/4 để nghiệm thu đưa vào khai thác. Sau đó các cầu vượt đường gom, cầu vượt dân sinh khẩn trương thi công để đảm bảo việc đi lại của người dân.

“Khối lượng công việc còn lại rất lớn, để đưa vào khai thác theo kế hoạch, nhà thầu phải huy động tối đa nhân sự, máy móc tập trung mọi nguồn lực tài chính để đảm bảo kế hoạch thông xe”, Thứ trưởng Huy nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.