Tiêu điểm

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo giải quyết vụ sập cầu Ghềnh

20/03/2016, 20:20
image

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đến hiện trường thị sát và chỉ đạo giải quyết vụ sập cầu Ghềnh.

IMG_0025
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT quốc gia Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường vụ sập cầu lúc 19h tối, sau khi họp chỉ đạo khắc phục sự cố với các ban ngành chức năng tại Đồng Nai. Ảnh: Phan Tư.

Tại hiện trường, Thứ trưởng Phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhận định đây là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng, dù chưa xác định được có người chết hay chưa nhưng đã gây thiệt hại rất lớn đối với xã hội.

Tại hiện trường, Thứ trưởng chỉ đạo ngành đường sắt trước mắt thông báo đến hành khách và người dân ga cuối cùng trên hành trình của tuyến đường sắt Bắc – Nam là ga Biên Hòa, ngành đường sắt sẽ chuyển tải hành khách từ ga Sài Gòn ga Biên Hòa và ngược lại.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/3/2016, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại Km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập nhịp 2 và 3 của cầu.

Vụ đâm đã làm nhịp 3 của cầu Ghềnh rơi xuống sông hoàn toàn, đầu nam của nhịp 2 cũng rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1; sà lan bị lật úp trên sông. Hiện chưa xác định được thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do sà lan đã vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh.

Dưới đây là clip chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.