Xã hội

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Phải công khai, minh bạch thông tin

25/03/2016, 12:53

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác truyền thông...

14

Ngành GTVT đã nỗ lực, kịp thời khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh

Ngày 24/3, trong cuộc họp xử lý các vấn đề nóng của ngành, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.

Thứ trưởng chỉ đạo phải cởi mở, công khai, tôn trọng, lắng nghe dư luận xã hội và chia sẻ thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí, kịp thời trả lời các phản ánh, kiến nghị của người dân. Các Tổng cục, Cục, DN Nhà nước phải kiện toàn bộ phận truyền thông, gửi danh sách người phát ngôn về Bộ trước 1/4 để phối hợp thông tin, giải quyết công việc hiệu quả.

Bộ phận truyền thông của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm báo cáo nhanh về Văn phòng Bộ (qua Phòng Truyền thông) và Báo Giao thông khi có các vấn đề phát sinh, cần kịp thời thông tin, xử lý. Hàng tháng, Văn phòng Bộ, Báo Giao thông chủ trì giao ban với bộ phận truyền thông của các đơn vị để rút kinh nghiệm, cung cấp thông tin chính xác nhất cho các cơ quan báo chí. Thứ trưởng giao Văn phòng Bộ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác truyền thông của Bộ GTVT. Trong đó, có việc tập huấn kỹ năng truyền thông cho lãnh đạo, cán bộ truyền thông của các đơn vị. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.