Hạ tầng

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra tiến độ cầu Ghềnh mới

15/06/2016, 13:28

Trong khi công tác lao lắp dầm cầu Ghềnh mới đã sẵn sàng thì mưa liên tục khiến việc thi công bị chậm lại.

IMG_4325

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công trường cầu Ghềnh mới sáng 15/6.

Sáng 15/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi kiểm tra thực tế hiện trường thi công cầu Ghềnh mới trước khi lao dầm các nhịp dầm cầu Ghềnh mới.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 15/6, không khí thi công trên công trường cầu Ghềnh rất nhộn nhịp, hàng trăm công nhân đang hối hả làm việc hai bên bờ cũng như dưới sông. Tại điểm tập kết các nhịp dầm cầu Ghềnh mới, đơn vị thi công đang khẩn trương công tác chuẩn bị đưa các nhịp dầm xuống sà lan để vận chuyển ra công trường..

Tại công trường, ông Đới Sỹ Hưng, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Hiện tại các đơn vị thi công đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác lao lắp dầm. Các phương án kỹ thuật đã được tính toán kỹ lưỡng từ nhiều ngày trước. Cụ thể như tình hình thủy triều, con nước đã được đơn vị thủy văn cung cấp số liệu dự đoán chi tiết thời gian nào con nước lên, xuống, lúc nào thủy triều đứng… để vận chuyển tiến hành lao lắp dầm. Các phương tiện thủy chỉ được phép đi vào ban đêm, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của các đơn vị điều tiết giao thông thủy trên sông Đồng Nai đoạn qua công trường.

IMG_4308

Công trường cầu Ghềnh mới đang chạy đua nước rút về đích.

Theo ông Hưng công tác lao dầm hiện chậm 1 ngày (dự kiến 15/6) do bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa nhiều, nhưng công tác thi công và lao lắp dầm vẫn được kiểm soát. “Công tác chuẩn bị lao lắp phải tuyệt đối an toàn, không cho phép có xác xuất sai số trong khi lao dầm, chắc chắn các phương án kỹ càng chúng tôi mới tiến hành lao dầm. Dự kiến, theo kế hoạch đến 26/6 sẽ thông tàu”, ông Hưng khẳng định.

Qua kiểm tra công trường Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, đến nay tiến độ tổng thể của công trình thi công cầu Ghềnh mới đang được kiểm soát tốt. Công tác thi công những ngày qua bị ảnh hưởng do gặp bất lợi về thời tiết, mưa liên tục nhưng tiến độ vẫn được kiểm soát. Theo cam kết với Thủ tướng Chính phủ, cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành vào ngày 30/6. Tuy nhiên ngành Đường sắt và các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông tàu vào ngày 26/6 để phát huy hiệu quả cao nhất.

IMG_4352

Các nhịp dầm cầu Ghềnh mới đã được nghiệm thu chuẩn bị đưa ra công trường lắp ráp.

Cũng theo Thứ trưởng Đông các nhịp dầm đều đảm bảo theo yêu cầu, các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được thử tải và được các chuyên gia tích cực kiểm tra kỹ từ các mối hàn. Do có đội ngũ công nhân tay nghề làm rất nhanh, vượt tiến độ và đảm bảo tốt yêu cầu kỹ thuật. Hiện nay, việc hoàn thành sớm công trình phụ thuộc vào công tác lao dầm.

Dự kiến đến 16/6, sẽ di chuyển các nhịp dầm lắp ráp và phấn đấu hoàn thành trước kế hoạch vài ngày để sớm thông tàu.

“Dù công việc còn nhiều, nhưng đơn vị thi công phải luôn đảm bảo yếu tố kỹ thuật và công tác an toàn. Các khung tạm đều được thử tải, kiểm tra lại các mối hàn. Sau khi có đánh giá ban đầu phải tính toán xem có cần gia cường, thêm một số cáp neo để phòng khi cần thiết để sử dụng. Gia tải các vị trí đặt nhịp dầm để kiểm soát tối đa chất lượng kỹ thuật”, Thứ trưởng Đông chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.