Giao thông

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với nhà đầu tư Hàn Quốc

11/07/2014, 15:15

Sáng nay, 11/7/2014, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Kumho Asiana và Tổng Công ty Đường cao tốc Hàn Quốc (KEC).

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh Tổ hợp Nhà đầu tư Tập đoàn Kumho Asiana và Tổng công ty đường cao tốc Hàn Quốc đã quan tâm, nghiên cứu và đề xuất đầu tư dự án
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh Tổ hợp Nhà đầu tư Tập đoàn Kumho Asiana và Tổng Công ty đường cao tốc Hàn Quốc đã quan tâm, nghiên cứu và đề xuất đầu tư dự án

Tại buổi làm việc, Trưởng đại diện Kumho Asiana tại Hà Nội – ông Lim Su Young bày tỏ sự quan tâm và mong muốn đầu tư xây dựng dự án đường Tân Vạn – Nhơn Trạch thuộc dự án đường VĐ3 TP. HCM, dự án đã được Kumho E&C và KEC nghiên cứu, xúc tiến từ nhiều năm nay. 

Hoan nghênh Tổ hợp Nhà đầu tư Tập đoàn Kumho Asiana và Tổng công ty đường cao tốc Hàn Quốc đã quan tâm, nghiên cứu và đề xuất đầu tư dự án theo hình thức BOT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết Dự án gồm 2 phân đoạn đang được Bộ GTVT đề xuất Chính phủ và xin ý kiến các Bộ ngành liên quan. 

Cụ thể, phân đoạn 1A sẽ sử dụng vốn cam kết tài trợ ODA của EDCF (khoảng 200 triệu USD) cho các công tác thiết kế kỹ thuật, giám sát thi công và xây lắp.

Phân đoạn 1B sẽ kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc và Việt Nam đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, tuân thủ các quy định về đấu thầu của Việt Nam.

Liên quan đến trình tự thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ GTVT dự kiến sẽ trình Chính phủ và có ý kiến của các Bộ liên quan vào giữa tháng 8/2014. Công tác lựa chọn nhà đầu tư sẽ được thực hiện thông qua đấu thầu hoàn thành vào giữa năm 2015, khởi công dự án vào đầu năm 2016. 

Tập đoàn Kumho Asiana là một trong những Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, có những công ty thành viên như Công ty xây dựng Kumho (Kumho E&C), hãng hàng không Asiana, Kumho Tires, Kumho Buslines, pháp nhân Kumho Asiana Plaza Sài Gòn…

Tổng Công ty Đường cao tốc Hàn Quốc (KEC) được thành lập năm 1969 là DNNN duy nhất của lĩnh vực đường cao tốc. Tổng Công ty này đã xây dựng, điều hành và quản lý gần 4.000km đường cao tốc. 

 

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.