Hồ sơ tài liệu

Thứ trưởng Nhật bị chỉ trích vì bắt nhân viên cõng qua vũng nước

13/09/2016, 20:03

Thứ trưởng Bộ tái thiết Nhật Shunsuke Mutai bị dư luận trong nước chỉ trích vì bắt nhân viên cõng qua vũng nước.

Thứ trưởng Nhật bị chỉ trích vì bắt nhiên cõng qua

 Thứ trưởng Nhật bị chỉ trích vì bắt nhân viên cõng qua vũng nước

Sự việc xảy ra vào ngày 1/9 khi Thứ trưởng Bộ tái thiết Nhật Shunsuke Mutai dẫn đầu đoàn đánh giá của chính phủ đến thăm thị trấn Iwaizumi nằm ở phía Bắc nơi có 19 người thiệt mạng sau cơn bão Lionrock.

Lúc đó, ông Mutai, 60 tuổi mặc đồng phục màu xanh, đi giày đen trong khi các quan chức đi cùng đều đi ủng nhựa. Có lẽ ông được một thanh niên cõng qua vũng nước bẩn để đỡ bẩn chân - tờ AFP nói. Nhận thức được điều này, ông Mutai còn đùa: “Thể nào tôi cũng gặp rắc rối nếu hình ảnh này bị chụp lại”.

Và y như rằng, khi đài truyền hình tư nhân TBS của Nhật công bố đoạn video quay lại cảnh đó, ông Mutai hứng ngay “gạch đá” chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhận định, hành xử của ông Mutai là “không phù hợp” và đáng lẽ ông nên mang theo ủng để bảo vệ mình trong lúc khảo sát hiện trường. Ông Jun Matsumoto Bộ trưởng Bộ quản lý thiên tai Nhật nhấn mạnh đây là hành vi “không phù hợp” và thiếu tôn trọng người dân nơi xảy ra lũ. Bản thân ông Mutai bày tỏ “rất hối lỗi” về hành vi của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.