Xã hội

Thứ trưởng Nội vụ nói gì về việc bổ nhiệm con gái Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc?

02/03/2021, 19:00

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, theo báo cáo của Vĩnh Phúc thì Trần Huyền Trang không phải là trường hợp đặc biệt.

img

Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Duy Thăng

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (2/3), Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã trả lời về việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, con gái Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc vào vị trí Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Thăng cho biết, báo chí và dư luận xã hội rất quan tâm đến cán bộ trẻ đặc biệt là người nhà lãnh đạo. Cụ thể, liên quan đến việc này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết ông đã nắm được thông tin.

"Tôi đã chỉ đạo Vụ Công chức viên chức nắm thông tin để báo cáo lãnh đạo Bộ", ông Thăng nói.

Theo ông Thăng, cá nhân ông đã trao đổi Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc thì được biết, sau Đại hội đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh đã có chương trình làm việc toàn khóa trong đó có việc kiện toàn nhân sự sau Đại hội.

Trong quy định của Đảng có cơ cấu về độ tuổi, giới, tỉnh ban hành kế hoạch triển khai công tác nhân sự. Theo kế hoạch này, tỉnh dự kiến sẽ bổ nhiệm tập trung 10 - 15 người, trong đó có 6 cán bộ nữ, 8 cán bộ trẻ.

"Trường hợp bà Trang theo báo cáo của tỉnh không phải trường hợp cá biệt", Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói và cho biết Bộ Nội vụ đang yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo về việc này.

Ông Thăng cho hay, việc bổ nhiệm phải tuân thủ theo quy định của Đảng, quy định của pháp luật.

"Tôi hy vọng, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc sẽ rất cẩn thận trong việc này", Thứ trưởng Bộ Nội vụ bày tỏ.

Bà Trần Huyền Trang là con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Bà Trần Huyền Trang năm nay 31 tuổi, từng du học Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp vào năm 2013 với vai trò chuyên viên Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Sau đó 1 năm (2014), bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên.

Hai năm sau (năm 2016), bà chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Công tác ở đây 1 năm thì bà Trang được cử đi học ở Singapore (2017). Năm 2018, trở về nước, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH&ĐT.

Từ tháng 7/2020, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-&ĐT) và chưa đầy 8 tháng sau, bà Trang tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc

Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.