Thời sự Quốc tế

Thứ trưởng Y tế Italy dương tính với Covid-19, phải tự cách ly

15/03/2020, 16:14

Quan chức Italy ngay lập tức tuân thủ đầy đủ các quy định tự cách ly và không tiếp xúc với vợ con trong thời điểm hiện nay.

img
Ông Pierpaolo Sileri và vợ.

Thứ trưởng Y tế Italy – ông Pierpaolo Sileri xác nhận mình đã dương tính với Covid-19, trong bối cảnh nước này ghi nhận hơn 21.000 ca nhiễm.

"Vài ngày trước, tôi đã tiếp xúc với một người nhiễm Covid-19. Ngay khi phát hiện bản thân có triệu chứng ốm, tôi đã tự cách ly và làm việc từ xa", ông Pierpaolo Sileri thông báo trên một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội Facebook.

Quan chức Italy cho hay, ông đã ngay lập tức tuân thủ đầy đủ các quy định tự cách ly và không tiếp xúc với vợ con trong thời điểm hiện nay.

Pierpaolo Sileri là một trong nhiều quan chức cấp cao Italy nhiễm Covid-19, bao gồm Nicola Zingaretti, lãnh đạo đảng Dân chủ đồng thời là Chủ tịch vùng Lazio; Alberto Cirio, Chủ tịch vùng Piedmont; Tham mưu trưởng quân đội Salvatore Farina và Thứ trưởng Giáo dục Anna Ascani.

Italy là ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục và lớn nhất tại châu Âu, với hơn 21.000 ca nhiễm bệnh, hơn 1.400 người tử vong. Viện Y tế Quốc gia Italy (ISS) cho biết tỷ lệ tử vong ở nước này là khoảng 6%, độ tuổi tử vong trung bình của người bệnh khoảng 80 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.