Quân sự

Thủ tướng Ấn Độ tới biên giới tuyên bố: Chủ nghĩa bành trướng đã hết thời

04/07/2020, 18:45

Tuyên bố trên được Thủ tướng Ấn Độ đưa ra trong chuyến thăm Ladakh sau vụ đụng độ với quân đội Trung Quốc.

img
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến biên giới động viên các binh sỹ.

Hôm 3/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bất ngờ tới thăm vùng lãnh thổ Ladakh, khu vực biên giới mới đây xảy ra vụ đụng độ với Trung Quốc, làm leo thang căng thẳng giữa 2 nước.

Chuyến đi của ông Modi được xem là sự ủng hộ và khích lệ tinh thần lớn đối với các lực lượng vũ trang Ấn Độ, đồng thời cũng phát đi một thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc, rằng chính phủ nước này đang nhìn nhận cuộc đối đầu ở biên giới nghiêm túc thế nào.

Thủ tướng Narandra Modi, 69 tuổi, đã không quản ngại khó khăn để tới khu vực hẻo lánh này để động viên tinh thần binh sĩ cũng như nêu cao tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội nước này.

Ông Modi đã tới thăm các binh sĩ bị thương trong vụ đụng độ ngày 15/6 với phía Trung Quốc, đang phải nằm viện; tới Đài nghĩa trang để tưởng nhớ những người lính đã ngã xuống.

img
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu trước các quân nhân ở biên giới.

Phát biểu trước các binh sĩ, ông Modi nói: “Đất nước chúng ta chưa bao giờ chịu cúi đầu và sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ cường quốc thế giới nào.

Những người lính dũng cảm của chúng ta đã hy sinh, song sự hy sinh của họ không hề vô nghĩa. Hành động phản ứng của họ là phù hợp, đó là điều mà 1,3 tỷ người dân Ấn Độ đang tự hào”.

Từ Ladakh, Thủ tướng Ấn Độ cũng gửi đi thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc rằng: “Thời đại của chủ nghĩa bành trướng đã kết thúc. Lịch sử đã cho thấy các lực lượng chiếm lãnh thổ đều thua cuộc hoặc bị buộc phải quay đầu.

Thời đại này là thời đại của sự phát triển. Những kẻ thù của Ấn Độ cũng đã nhìn thấy lửa và sự giận dữ của những người lính Ấn Độ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.