Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã mắc virus Covid-19

27/03/2020, 18:58

Báo The Sun đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 27/3 bất ngờ tuyên bố rằng chính ông cũng đã bị nhiễm virus Covid-19.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định tình trạng sức khỏe của ông Johnson vẫn ổn định và ông sẽ tiếp tục điều hành chiến dịch chống Covid-19 của chính phủ.

“Tôi bắt đầu thấy xuất hiện một số triệu chứng nhẹ trong 24 tiếng trở lại đây và đã xét nghiệm với kết quả trả về dương tính với Covid-19. Tôi đang tự cách ly nhưng sẽ tiếp tục chỉ huy cuộc chiến chống dịch bệnh của chính phủ thông qua các cuộc gọi video”, ông Johnson tuyên bố.

Trong khi đó, một đại diện của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết việc xét nghiệm với ông Johnson được tiến hành theo lời khuyê của một chuyên gia. Trong suốt thời gian đó ông Johnson hầu như không rời khỏi nơi làm việc.

Hiện tại, cơ quan y tế quốc gia Anh đã lấy mẫu xét nghiệm tại văn phòng của ông Johnson. Thủ tướng Anh Boris Johnson năm nay mới 55 tuổi, nhậm chức thủ tướng từ tháng 7/2019.

Một báo cáo của hãng tin Reuters thì cho rằng, Bộ trưởng tài chính và Bộ trưởng y tế Anh rất có thể sẽ phải cách ly sau khi có tiếp xúc gần với Thủ tướng Johnson.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.