Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh chỉ trích ông Putin, Nga lập tức triệu tập Đại sứ Anh

01/07/2022, 07:43

Ngày 30/6, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đã triệu Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert để phản đối bình luận của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, phát biểu của Thủ tướng Anh Boris Johnson “mang tính công kích” về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow đã bày tỏ lập trường “kiên quyết” phản đối “những bình luận mang tính công kích công khai của nhà chức trách Anh về Nga, về lãnh đạo, quan chức, cũng như nhân dân Nga”.

Bộ Ngoại giao Nga lên án “những phát ngôn mang tính xúc phạm không thể chấp nhận được”.

img

Đại sứ Anh tại Moscow Deborah Bronnert. Ảnh - Reuters

Tất cả xuất phát từ bình luận ngày 28/6 trên đài ZDF của Đức, Thủ tướng Johnson cho rằng Tổng thống Putin đã không tiến hành cuộc chiến ở Ukraine nếu ông là một phụ nữ, đồng thời đánh giá chiến dịch quân sự quân sự của Moscow là một “ví dụ điển hình của nam tính độc hại”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cũng đã khiến Moscow tức giận khi ông cáo buộc nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova rằng bà “hàng tuần đe dọa sẽ tấn công bằng vũ khí hạt nhân”.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh hành vi cố tình chia sẻ thông tin sai lệch của quan chức Anh, đặc biệt là các mối đe dọa về việc Moscow “sử dụng vũ khí hạt nhân” là không thể chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.