Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh chính thức bị phạt vì không thắt dây an toàn

Ngày 20/1, cảnh sát Anh phạt Thủ tướng Rishi Sunak vì không thắt dây an toàn khi ngồi trên ghế sau một chiếc ô tô đang di chuyển.

Sự việc bắt đầu từ ngày 19/1 khi Thủ tướng Anh Rishi Sunak đăng tải đoạn video lên mạng xã hội Instagram để nói về một chính sách của Chính phủ nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực trên cả nước. Trong video, ông đang ngồi ở hàng ghế sau trên ô tô di chuyển tới vùng tây bắc nước Anh.

Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã chia sẻ lại video trên và nhận thấy Thủ tướng Anh không thắt dây an toàn.

Cùng ngày, cảnh sát hạt Lancashire, miền Bắc nước Anh thông báo sẽ điều tra sự việc. Một ngày sau, cơ quan này xác nhận Thủ tướng Anh đã vi phạm luật giao thông và quyết định ra án phạt với ông Sunak dù không nêu cụ thể mức phạt.

Trước thông tin trên, trong một thông báo, phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết: “Thủ tướng thừa nhận đã phạm sai lầm và gửi lời xin lỗi cũng như sẽ thi hành án phạt”.

img

Thủ tướng Anh Rishi Sunak không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô. Ảnh - Reuters

Tại Anh, người vi phạm quy định không thắt dây an toàn có thể bị xử phạt tới 500 bảng Anh (khoảng 620 USD, tương đương 14 triệu VNĐ) ngoại trừ các trường hợp được miễn trừ như xe chở lực lượng phản ứng khẩn cấp, các trường hợp có vấn đề về sức khỏe.

Đây là lần thứ 2 ông Sunak nhận án phạt từ cảnh sát sau khi bị phát hiện vi phạm quy định trong đợt phong tỏa để phòng dịch Covid-19 vào năm ngoái cùng với Thủ tướng Anh khi đó là ông Boris Johnson. Vào thời điểm đó, Sở cảnh sát London đã ra quyết định xử phạt với ông Johnson và ông Sunak - khi đó đang giữ chức Bộ trưởng Tài chính Anh.

Sau sự việc lần này, ông Sunak đã trở thành Thủ tướng đương nhiệm thứ 2 trong lịch sử nước Anh bị cảnh sát phạt, theo hãng tin Guardian.

Sự việc có thể khiến ông Sunak “mất điểm” trong bối cảnh Đảng Bảo thủ của ông đang tụt lại khá xa so với Đảng Lao động đối lập trong các cuộc thăm dò ý kiến của người dân trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.