Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh có thể bị phạt khoảng 14 triệu VNĐ vì không thắt dây an toàn

image

Trong một đoạn video tuyên truyền về chính sách, Thủ tướng Anh đã bị phát hiện không thắt dây an toàn khi đang ngồi trong ô tô.

Theo thông tin từ hãng Sky News, mới đây, một đoạn video được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội Instagram có hình ảnh Thủ tướng Anh Rishi Sunak không thắt dây an toàn khi ngồi ở ghế sau xe ô tô và nói về một chính sách của ông trong lúc xe đang di chuyển qua hạt Lancashire.

Chi tiết này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và các chính trị gia đối lập tại Anh.

Theo Sky News, Thủ tướng Sunak đã bị phe đối lập chỉ trích gay gắt vì lúc này chính quyền Anh đang ra sức kêu gọi tuân thủ quy định thắt dây an toàn để giảm nguy cơ thương vong nghiêm trọng khi tham gia giao thông.

Cảnh sát hạt Lancashire cho biết: “Chúng tôi đã biết vấn đề này và sẽ điều tra cụ thể”.

img

Hình ảnh Thủ tướng Anh ngồi ở hàng ghế sau của ô tô nhưng không thắt dây an toàn. Ảnh cắt từ clip

Giải thích về vấn đề này, Văn phòng Thủ tướng Anh ra thông báo cho biết: “Đó là một quyết định không đúng trong giây lát. Thủ tướng đã tháo dây an toàn để quay một đoạn clip ngắn. Ông Sunak hoàn toàn thừa nhận đây là sai lầm và gửi lời xin lỗi”.

Đại diện Văn phòng Thủ tướng cho biết thêm: “Quan điểm của người đứng đầu Chính phủ Anh vẫn là tất cả mọi người cần phải thắt dây an toàn”.

Nếu bị xử phạt, Thủ tướng Anh có thể phải nộp tới 500 bảng Anh (khoảng 14 triệu VNĐ).

Theo luật giao thông đường bộ Anh, quy định xử phạt đối với hành vi không thắt dây an toàn chỉ được miễn trừ đối với xe của lực lượng cảnh sát, lực lượng cứu hoả và trong trường hợp có các vấn đề y tế.

Hiện tại, Chính phủ Anh đang cân nhắc siết chặt quy định thắt dây an toàn trong đó có thể tăng điểm phạt với lái xe không thắt dây an toàn.

Gần đây, Bộ Giao thông Anh đã công bố số liệu cho thấy có khoảng 30% người thiệt mạng vì tai nạn ô tô trên đường bộ năm 2021 là vì không thắt dây an toàn.

Video hãng Sky News đưa tin về việc Thủ tướng Anh không thắt dây an toàn khi ngồi trong ô tô:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.