Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh công bố lệnh cách ly toàn quốc trong 3 tuần

24/03/2020, 08:33

Lệnh cách ly kiểm dịch kéo dài ba tuần tại Vương quốc Anh để ngăn chặn dịch Covid-19 đã được áp dụng.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Bắt đầu từ tối 23/3 (theo giờ châu Âu), cư dân của Vương Quốc Anh sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà vì các lý do "rất hạn chế", ông Johnson tuyên bố.

Hãng Tass cho hay, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã ra lệnh áp dụng lệnh cách ly kiểm dịch kéo dài ba tuần tại Vương quốc Anh để ngăn chặn dịch Covid-19 đang lây lan ở nước này.

"Bây giờ đã đến lúc tất cả chúng ta phải làm nhiều hơn. Từ tối nay, tôi phải cung cấp cho người Anh một chỉ dẫn rất đơn giản - mọi người phải ở nhà. Bởi vì điều quan trọng chúng ta phải làm là ngăn chặn căn bệnh lây lan giữa các hộ gia đình", ông Johnson cho biết trong một chương trình phát sóng của hãng tin BBC.

Bắt đầu từ tối 23/3, toàn bộ cư dân của Vương Quốc Anh sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà chỉ vì các lý do thực sự cần thiết.

Người dân sẽ được phép ra ngoài mua sắm các nhu yếu phẩm cơ bản, không thường xuyên nhất có thể; và tham gia duy nhất một hình thức tập thể dục ngoài trời mỗi ngày.

Người Anh cũng sẽ được phép rời khỏi nhà vì "bất kỳ nhu cầu y tế nào, chẳng hạn như để chăm sóc hoặc giúp đỡ người dễ bị tổn thương, các y bác sỹ đi làm, nhưng chỉ khi điều này được xem là hoàn toàn cần thiết và không thể được thực hiện tại nhà".

Chính phủ Anh ra lệnh đóng cửa ngay lập tức tất cả các cửa hàng bán hàng hóa không thiết yếu.

Tất cả các sự kiện xã hội, như đám cưới, lễ rửa tội và các nghi lễ khác, sẽ bị cấm, ngoại trừ tang lễ. Sân chơi, phòng tập gym ngoài trời và nơi thờ cúng cũng sẽ bị đóng cửa. Công viên sẽ vẫn mở để tập thể dục, nhưng các sự kiện tập trung sẽ bị phân tán.

Cảnh sát sẽ kiểm soát việc thực hiện các hướng dẫn cách ly toàn quốc mới được ban bố thông qua nhắc nhở, cưỡng chế và giải tán các cuộc tụ họp. Trong những ngày tới, nước này sẽ thông qua dự luật phạt tiền đối với những người vi phạm kiểm dịch.

Thủ tướng Anh Johnson cho biết chính phủ của ông sẽ xem xét nới lỏng các biện pháp sau ba tuần.

Tính đến hết ngày 23/3 vừa qua, Vương quốc Anh đã có 6.650 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, với 335 trường hợp đã tử vong.

Chính phủ Anh thừa nhận rằng số người mắc bệnh thực sự có thể lớn hơn nhiều so với số trường hợp đã được xác nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.