Thế giới giao thông

Thủ tướng Anh gây xôn xao vì đi máy bay không quân tân trang

10/07/2016, 14:41

Thủ tướng Anh Cameron và quan chức nước này mới đây đã lên một máy bay vận tải tiếp dầu để tới Ba Lan.

Máy bay tân trang

Chiếc máy bay của Không quân Hoàng gia (RFA) được tân trang với tổng chi phí lên tới 10 triệu bảng Anh. (Ảnh: DM)

Thông tin được Daily Mail cho hay hôm 8/7. Theo đó, máy bay tiếp dầu Voyager của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) được tân trang với tổng chi phí lên tới 10 triệu bảng Anh (tương đương 12,9 triệu USD), đã chở Thủ tướng Anh David Cameron và một số bộ trưởng tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Warsaw.

Máy bay tân trang có khoảng 58 ghế ở khoang hạng Thương gia (Bussiness Class), có thể chở một phái đoàn lớn gồm quan chức cấp cao, ngoài ra, máy bay cũng có các ghế hạng phổ thông. Máy bay sẽ được Hoàng gia sử dụng cho các chuyến thăm chính thức nước ngoài theo yêu cầu của chính phủ.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, “cách bố trí ghế ngồi mới cho phép chở các phái đoàn doanh nghiệp lớn, giống như lần Thủ tướng dẫn đầu một phái đoàn tới Ấn Độ và Trung Quốc thành công”.

36159C1400000578-0-image-a-55_1468007243258

Chỗ ngồi trên chiếc máy bay mới tân trang không có màn hình và các bữa ăn phục vụ khá nghèo nàn. (Ảnh: DM)

Tuy nhiên, chiếc máy bay tân trang lại cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích rằng dịch vụ còn nghèo nàn, Daily Mail cho hay. Một hành khách ngồi ở hạng ghế thương gia than phiền rằng: “Chỗ ngồi khá thoải mái nhưng không có màn hình TV và rượu champagne. Thật nghèo nàn”.

Chiếc máy bay được tân trang này được đặt tên là Camforce One, nhưng nó không có được sự “hoành tráng” vốn có của một chiếc máy bay phục vụ nguyên thủ. Trong thời gian tới, khi ông David Cameron từ chức, có lẽ chiếc máy bay sẽ có một cái tên mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.