Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh phải nhập viện vì bệnh không giảm sau 10 ngày mắc Covid-19

06/04/2020, 08:05

Thủ tướng Anh Boris Johnson phải vào viện vì triệu chứng bệnh Covid-19 không thuyên giảm sau 10 ngày.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo báo Global của Canada, ông Johnson, được đưa vào bệnh viện để xét nghiệm vào Chủ nhật sau khi bị các triệu chứng của bệnh Covid-19 hành hạ kéo dài 10 ngày kể từ khi ông dương tính với virus Corona chủng mới.

Tuy nhiên, theo một đại diện của "số 10 Phố Downing" (nơi cư trú của Thủ tướng Anh) cho biết ông Johnson vẫn chịu trách nhiệm về các công việc của chính phủ.

Ông Johnson, người phải tự cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tháng trước, vẫn còn triệu trứng sốt cao và vì vậy các bác sĩ của ông cho rằng nhà lãnh đạo phải đến một bệnh viện không được tiết lộ như một bước phòng ngừa cần thiết.

Theo lời khuyên của bác sĩ, Thủ tướng Johnson đã được đưa vào bệnh viện để xét nghiệm vào tối qua 5/4 (theo giờ địa phương), văn phòng của "số 10 Phố Downing" cho biết trong một tuyên bố.

"Ông Johnson ​​sẽ ở lại qua đêm tại bệnh viện nói trên. Đây là một bước phòng ngừa vì Thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng liên quan đến Covid-19 mười ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus, thông của "số 10 Phố Downing" cho biết thêm.

Tin tức về việc ông Johnson nhập viện xuất hiện chỉ một giờ sau khi Nữ hoàng Elizabeth phát đi một lời úy lạo tới công chúng Anh nói rằng vương quốc sẽ khắc phục được sự bùng phát của dịch Covid-19 nếu tất cả mọi người đều kiên quyết.

Ông Johnson, 55 tuổi, vào ngày 27/3 vừa qua đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của một nước bị nhiễm virus Covid-19.

"Số 10 Phố Downing" nhấn mạnh rằng đây không phải là một trường hợp nhập viện khẩn cấp. Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab sẽ chủ trì cuộc họp khẩn cấp về tình hình dịch Covid-19 của chính phủ vào ngày hôm nay (6/4).

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mà báo Sputnik của Nga đã tiếp cận được, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ dùng máy thở.

Nguồn tin thân cận với lãnh đạo hệ thống y tế quốc gia của Anh nói với Sputnik rằng: “Thủ tướng Johnson nhập viện khẩn cấp, ông ấy sẽ được dùng máy thở”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.