Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Anh tiết lộ: Các bác sỹ đã chuẩn bị cho kịch bản tôi có thể chết

03/05/2020, 10:02

Thủ tướng Boris Johnson nói rằng các bác sĩ đã chuẩn bị cho khả năng ông qua đời vì Covid-19.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Hãng Ria Novosti cho hay, Thủ tướng Anh Boris Johnson, người đã phải chiến đấu với virus Covid-19 nguy hiểm, nói với báo The Sun rằng, các bác sĩ của ông đã chuẩn bị cho tình huống phải công bố tin ông chết.

"Tôi không ở trong trạng thái tươi sáng nhất (bệnh nhân có biểu hiện khỏi bệnh) và biết rằng người ta đã có kế hoạch hành động dự phòng. Các bác sĩ có đủ loại kế hoạch để làm nếu mọi thứ trở nên vô cùng tồi tệ", ông Johnson nói.

Theo Thủ tướng Anh, ông đã phải thở oxy liên tục trong bệnh viện và đến giờ vẫn đang tự hỏi làm thế nào mình có thể thoát khỏi tình trạng tồi tệ đó.

Nhà lãnh đạo Anh tự gọi mình là "người may mắn". Trong cuộc phỏng vấn, ông Johnson một lần nữa nói lời cảm ơn đối với các nhân viên y tế đã điều trị cho ông.

Trước đó, người dân Anh biết rằng, con trai mới sinh của ông Boris Johnson được đặt tên là Wilfred Laurie Nicholas.

Cái tên Nicholas được đặt cho đứa trẻ được cho là để gia đình ông Boris Johnson vinh danh hai bác sĩ đã cứu mạng vị Thủ tướng.

Trước đó, ngày 27/3, Thủ tướng Jonhson tuyên bố ông đã bị nhiễm Covid-19. Kể từ đó, ông phải tự cách ly, nhưng vẫn tiếp tục làm việc.

Vào ngày 3/4, ông Jonhson liên tục sốt cao và một ngày sau đó ông đã phải nhập viện.

Ngày 6/4, Văn phòng Thủ tướng Anh tuyên bố rằng tình trạng của ông Johnson đang xấu đi và ông đã được đưa đi chăm sóc đặc biệt.

Sau đó 1 ngày, người ta biết rằng tình trạng của Thủ tướng Anh đã ổn định, không cần máy thở. Vào ngày 9/4, người đứng đầu chính phủ Anh đã được chuyển từ chăm sóc đặc biệt đến một phòng điều trị khác.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã trở lại nơi cư trú ở London trên phố Downing vào ngày 26/4 và chuẩn bị làm việc vào ngày hôm sau (27/4).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.