Thế giới giao thông

Thủ tướng Ba Lan bị thương vì tai nạn ô tô

11/02/2017, 10:23

Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo bị thương vì tai nạn ô tô tại miền Nam nước này.

Trực thăng đưa nữ Thủ tướng Ba Lan tới

Trực thăng đưa nữ Thủ tướng Ba Lan tới bệnh viện ở thủ đô Warsaw

Ngày 11/2, hãng tin ABC cho biết, nữ Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo bị thương vì tai nạn ô tô tại miền Nam nước này. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 10/2 theo giờ địa phương tại thị trấn Oswiecim, miền Nam Ba Lan. Chiếc Audi chở nữ Thủ tướng 53 tuổi đang di chuyển cùng đoàn xe hộ tống dọc đường chính của thị trấn Oswiecim thì bị một xe ô tô khác đâm từ đằng sau, khiến chiếc xe đâm vào cây. Truyền hình Ba Lan TVP đã phát hình ảnh chiếc xe chở Thủ tướng bị bẹp phía đầu xe. Cảnh sát cho biết, chiếc xe gây tai nạn là xe Fiat nhỏ, do một thanh niên 21 tuổi điều kiển.

Người phát ngôn chính phủ Ba Lan Rafal Bochenek cho biết, tình trạng sức khoẻ của bà Szydlo tốt nhưng đã được đưa lên trực thăng tới tới bệnh viện ở thủ đô Warsaw để điều trị một số vết thương nhỏ và kiểm tra thêm.

Thủ tướng Ba Lan

Nữ Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo bị thương vì tai nạn ô tô tại miền Nam nước này

Sau vụ việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ba Lan tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các lãnh đạo Văn phòng Bảo vệ Chính phủ, chuyên trách bảo vệ và đưa đón Thủ tướng cùng các quan chức cấp cao khác. Trong khi đó, cơ quan công tố rốt ráo điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đây là vụ mới nhất tiếp nối chuỗi tai nạn giao thông đường bộ liên quan tới quan chức cấp cao tại Ba Lan. Tháng 11 năm ngoái, nhiều xe ô tô của đoàn xe chính phủ Ba Lan va chạm trong chuyến thăm tới Israel. Thủ tướng Szydlo không có mặt trong vụ tai nạn đó nhưng 2 quan chức Ba Lan khác bị thương nhẹ. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz cũng may mắn thoát thương vong trong vụ đâm liên hoàn 8 ô tô vào tháng Một vừa rồi.

>>>> Xem thêm video 27 xe đâm liên hoàn tại Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.