Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Boris Johnson: Nước Anh sẽ “bùng nổ” trở lại sau Covid-19

01/07/2020, 15:05

Ông Boris Johnson thực hiện màn chống đẩy để thông báo cho công chúng biết mình đã hồi phục hoàn toàn sau khi mắc Covid-19.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson thực hiện màn chống đẩy để thông báo cho công chúng biết mình đã hồi phục hoàn toàn sau khi mắc Covid-19.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng sẽ chính phủ sẽ chi hàng chục tỉ bảng đẩy mạnh và phục hồi nền kinh tế với các kể hoạch tái phát triển mới sau cuộc khủng hoảng do dịch virus Corona chủng mới gây ra.

Nhà lãnh đạo Anh cam kết sẽ đưa ra một loạt cách hành động và chính sách mới. Bên cạnh đó ông khẳng định mình đã hoàn toàn khoẻ mạnh sau khi phải nhập viện vì có kết quả dương tính với Covid-19 hồi đầu tháng 4 vừa rồi.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ The Mail vào cuối tuần vừa rồi, Thủ tướng Johnson hứa hẹn sẽ thúc đẩy việc xây dựng thêm một loạt các bệnh viện, trường học, phát triển nhà ở và các dự án cơ sở hạ tầng đường bộ và đường sắt, đồng thời đảm bảo sẽ cung ứng đủ đủ các cơ hội việc làm cho những người người lao động đã bị mất việc trong cuộc khủng hoảng.

Theo trang báo Anh, những tuyên bố của ông Johnson có thể là dấu hiệu cho thấy chính quyền London sẽ phá vỡ chính sách “ thắt lưng buộc bụng” từ thời Thủ tướng David Cameron sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Thủ tướng Johnson còn cho biết ông sẽ kiên quyết thực hiện những cam kết để thúc đẩy phát triển kinh tế và công bằng xã hội trên khắp nước Anh.

“Dịch bệnh là một cú shock rất lớn đối với đất nước nhưng chúng ta sẽ làm hết sức để nước Anh được phục hồi trên mọi mặt nhất là đảm bảo cuộc sống và sức khoẻ của người dân sau dịch bệnh.

Nếu Covid-19 là một tia chớp, chúng ta sẽ phải đối đầu với những tiếng sấm sét từ những hậu quả của khủng hoảng kinh tế. Chúng ta đã sẵn sàng với điều đó” – Thủ tướng Johnson nói.

Bộ Tài chính Anh đã lên kế hoạch sẽ hỗ trợ người lao động bằng cách vẫn trả lương đều đặn khi tình trạng thất nghiệp dự kiến sẽ kéo dài tới tận tháng 10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.