Chính trị

Thủ tướng: Các bộ trưởng phải thực hiện nghiêm lời hứa trước QH

28/11/2016, 19:44
image

Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng phải thực hiện nghiêm túc các lời hứa trước Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại phiên họp Chính phủ chiều 28/11.

Chiều 28/11, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 11/2016.

Tại phiên họp, Thủ tướng đánh giá cao các thành viên Chính phủ đã chuẩn bị tốt nhiều nội dung báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIV vừa kết thúc, cũng như tham gia giải trình và trả lời chất vấn các vấn đề mà ĐBQH đặt ra. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nhiệm vụ của Chính phủ là phải nhanh chóng triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, nhất là Nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội năm 2017.

Về các nhiệm vụ sắp tới, Thủ tướng cũng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 của Ban chấp hành T.Ư về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ Đảng.

Cùng với đó là thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về phân bổ ngân sách trung ương năm 2017; về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016-2020; về kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2016-2020…

Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng phải thực hiện nghiêm túc các lời hứa trước Quốc hội. “Lời hứa trước Quốc hội, các bộ trưởng đã hứa, Thủ tướng cũng trả lời trước Quốc hội nhiều vấn đề, nhưng có làm hay không, hay chỉ nói để lấy lòng Quốc hội? Chính phủ nói phải đi đôi với làm, giữa lời nói và hành động cần phải đặt vấn đề rõ hơn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng tại phiên họp, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ thảo luận về những vấn đề kinh tế- xã hội nổi lên trong tháng để có phản ứng chính sách kịp thời, không để ảnh hưởng đến kế hoạch năm 2016 và đặc biệt là quý I/2017.

Đề cập đến một số tồn tại mà Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đưa ra sau khi kiểm tra tại một số bộ, ngành, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng phải chỉ đạo khắc phục cho tốt để có nền nếp nhất quán giữa lời nói và việc làm.

Trích 115 tỷ ngân sách hỗ trợ 10 tỉnh bị bão, lũ

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định trích 115 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 để hỗ trợ 10 địa phương thực hiện hỗ trợ dân sinh và khắc phục cấp bách cơ sở hạ tầng thiết yếu như: công trình thủy lợi, giao thông nông thôn, đê điều,… thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão năm 2016.

Cụ thể, tỉnh Yên Bái được hỗ trợ 25 tỷ đồng; tỉnh Hoà Bình 10 tỷ đồng; tỉnh Hà Giang 10 tỷ đồng; tỉnh Tuyên Quang 10 tỷ đồng; tỉnh Thái Nguyên 10 tỷ đồng; tỉnh Vĩnh Phúc 10 tỷ đồng; tỉnh Quảng Ninh 10 tỷ đồng; tỉnh Ninh Bình 10 tỷ đồng; tỉnh Thanh Hóa 10 tỷ đồng và tỉnh Nghệ An 10 tỷ đồng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.