Thế giới

Thủ tướng Cameron họp khẩn về vụ IS hành quyết công dân Anh

14/09/2014, 20:17

Hôm nay (14/9), Thủ tướng Anh David Cameron sẽ chủ trì cuộc họp của Ủy ban phản ứng khẩn cấp chính phủ bàn về vụ phiến quân IS chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

Hôm nay (14/9), Thủ tướng Anh David Cameron sẽ chủ trì cuộc họp của Ủy ban phản ứng khẩn cấp chính phủ (COBR) bàn về vụ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu nhân viên cứu trợ  người Anh David Haines.

Hình ảnh từ clip IS hành quyết nhân viên cứu trợ David Haines
Hình ảnh từ clip phiến quân IS hành quyết nhân viên cứu trợ David Haines

Một nguồn tin an ninh của Anh giấu tên cho biết, giới chức tình báo cao cấp sẽ tham dự cuộc họp của Ủy ban phản ứng khẩn cấp do Thủ tướng Cameron chủ trì. Lúc này, ông Cameron đang phải đối mặt với những lời kêu gọi từ các nghị sĩ đảng Bảo thủ yêu cầu cho phép Anh không kích IS.

Ông Cameron gọi việc hành quyết “người hùng” David Haines là hành động của tội ác và thề sẽ bắt những kẻ giết hại công dân Anh đối mặt với công lý bằng mọi cách. Thủ tướng Anh nói, những phiến quân này " không phải là người Hồi giáo, chúng là những con quái vật", đồng thời, ông thề sẽ "thực hiện tất cả những hành động có thể" để đảm bảo an toàn cho nước Anh.

Các cơ quan an ninh Anh đang nhận dạng kẻ thực hiện vụ hành quyết qua công nghệ nhận dạng giọng nói. Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng kẻ hành quyết ông Haines và kẻ hành quyết hai nhà báo người Mỹ trước đó là một. Trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo, người này được gọi là “John”.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.