Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Cameron tiếc nuối vì Anh quyết "dứt áo ra đi"

29/06/2016, 08:10
image

Thủ tướng Anh khẳng định sẽ không quay lưng lại với châu Âu và tiếp tục củng cố mối quan hệ giữa hai bên.

Thủ tướng Anh David Cameron

Thủ tướng Anh David Cameron buồn bã vì việc Anh rời EU.

Hôm 28/6, Thủ tướng Anh David Cameron đã bày tỏ sự tiếc nuối và buồn bã về quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu của đất nước. Ngoài ra, ông Cameron khẳng định Anh sẽ không quay lưng lại với châu Âu, thay vào đó sẽ xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ nhất có thể.

Tại Hội nghị thượng đỉnh EU cuối cùng của mình, Thủ tướng Cameron cho biết, vì cuộc trưng cầu dân ý là cuộc bỏ phiếu dân chủ, vì vậy ông chấp nhận ý nguyện của người dân cũng như tôn trọng sự lựa chọn của các nhà lãnh đạo khác trong một tâm trạng “đau buồn và nuối tiếc”.

Ông chia sẻ: “Tôi đã dồn hết tâm huyết, tình cả và trái tim để giữ nước Anh lại trong Liên minh châu Âu, nhưng tôi đã thất bại. Tất nhiên tôi đang rất buồn vì chuyện đó, nhưng tôi sẽ đặc biệt chú ý đến mối quan hệ giữa Anh và châu Âu”.

Bên cạnh đó, ông Cameron cũng nhấn mạnh Anh sẽ rời khỏi EU, tìm cách dập tắt các ảnh hưởng của Brexit với các quốc gia khác cũng như kiềm chế dòng chảy của lao động nhập cư từ các nước trong khối liên minh.

Trong diễn biến liên quan, hôm  28/6, Nghị viện châu Âu đã ra dự thảo Nghị quyết trong đó kêu gọi EU ngay lập tức thực hiện Điều 50 của Hiệp ước Lisbon để tiến hành làm các thủ tục cho Anh ra khỏi EU, đồng thời khẳng định Liên minh châu Âu sẽ không tổ chức đàm phám không chính thức với Anh cho đến khi nước này tuân thủ Điều 50, bắt đầu tiến trình tách khỏi EU.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.