Hồ sơ tài liệu

Thủ tướng Cameron "vừa đi vừa hát" sau tuyên bố từ chức

12/07/2016, 13:10
image

Thủ tướng Anh David Cameron vui vẻ vừa đi vừa hát sau bài phát biểu tuyên bố chính thức từ chức của mình.

362A3B9600000578-3684727-David_Cameron_emerged_fro

Thủ tướng Anh phát biểu tuyên bố từ chức vào ngày mai (13/7). Ảnh: Daily Mail

Hôm 11/7, Thủ tướng Anh David Cameron đã có bài phát biểu trước tòa nhà số 10 phố Downing, tuyên bố sẽ chính thức từ chức vào ngày 13/7, sớm hơn 9 tuần so với kế hoạch trước đó.

Trong bài phát biểu của mình, ông tuyên bố sẽ trao lại chìa khóa tòa nhà số 10 cho Bộ trưởng Nội vụ, bà Therasa May sau khi Bộ trưởng Năng lượng Andrea Leadsom rút khỏi cuộc đua vào ghế Thủ tướng.

Đặc biệt, dường như ông Cameron đã quên không tắt micro của mình khi bước vào trong tòa nhà và vừa đi vừa vui vẻ ngân nga hát giai điệu không rõ lời.

Trong tuyên bố ngắn gọn của mình, ông Cameron cho biết bà Leadsom đã “quyết định hoàn toàn đúng đắn” khi rút lui khỏi cuộc đua vào ghế Thủ tướng, đồng thời ông cũng vô cùng vui mừng khi bà May trở thành người kế nhiệm của mình.

Theo ông Cameron, việc “kéo dài quá trình chuyển đổi” Thủ tướng là không cần thiết, và hôm 12/7, ông sẽ chủ trì cuộc họp nội các cuối cùng. Đến hôm 13/7, ông sẽ tham gia phiên chất vấn cuối cùng tại Quốc hội và sau đó, Thủ tướng Anh sẽ tới cung điện của Nữ hoàng, chính thức từ chức.

Theo BBC, Thủ tướng Cameron đã nhiều lần khen ngợi bà May là người mạnh mẽ và quyết đoán. Bà là người thích hợp nhất cho chức vụ Thủ tướng mà nước Anh mong chờ trong thời gian tới.

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố ý định từ chức Thủ tướng vào hôm 24/6 sau khi thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý rời bỏ EU, với 52% ý kiến ủng hộ Brexit và 48% công dân đồng thuận ở lại EU.

Video Thủ tướng Anh vừa đi vừa hát sau khi tuyên bố sẽ từ chức:

 Nguồn: Daily Mail

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.