Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Campuchia Hun Sen không bị nhiễm Covid-19

18/02/2020, 09:23

Bộ Y tế Campuchia đã lên tiếng bác bỏ thông tin nói rằng ông Hun Sen nhiễm virus viêm đường hô hấp chủng mới (Covid-19).

img
Ông Hun Sen chào đón các du khách từ tàu MS Westerdam 2.

Trước đó, mạng xã hội Campuchia dậy sóng khi một tài khoản Facebook có tên Neang Sokhun đã đăng tải thông tin khẳng định Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus Covid-19.

Tài khoản Neang Sokhun nói ông Hun Sen nhiễm virus sau khi ra đón tàu MS Westerdam. Trên tàu MS Westerdam có một du khách người Mỹ 83 tuổi, đã đến Malaysia sau khi tham gia đoàn du khách cập cảng Sihanoukville ở Campuchia.

Phía Malaysia xét nghiệm và nói du khách này hai lần dương tính với Covid-19, trong khi Campuchia vẫn khẳng định không một ai trên tàu Westerdam nhiễm bệnh.

img
Ông Hun Sen chào đón thân mật một nữ du khách từ tàu MS Westerdam.

Tài khoản Facebook Neang Sokhun nói rằng ông Hun Sen nhiễm Covid-19 vì đã chào người phụ nữ người Mỹ nói trên, gây hoang mang dư luận.

Đáng chú ý, để tạo độ giật gân, Neang Sokhun còn nói rằng đây là tin "từ một quan chức Đảng Nhân dân Campuchia", đảng cầm quyền của ông Hun Sen.

Bộ Y tế Campuchia bác bỏ tin này. Người phát ngôn Bộ Y tế Or Vandine khẳng định: "Đây là tin giả. Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát có hành động pháp lý đối với họ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.