Xã hội

Thủ tướng: Cần chăm lo tốt hơn cho người có công với cách mạng

26/07/2017, 16:04

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phát triển sâu rộng phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tốt hơn cho người có công...

Anh 8a - 9269

Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho người có công với cách mạng

Sáng 25/7, Bộ LĐTB&XH đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng cho 70 đại biểu người có công. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quyết định trao tặng 630 bằng khen cho đại biểu người có công.

Tại lễ biểu dương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong lịch sử dựng và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với ý trí kiên cường, vượt qua khó khăn, gian khổ, gìn giữ độc lập đất nước. Chúng ta sống trong hòa bình nhờ sự đóng góp của hàng triệu người con ngã xuống, cống hiến cho đất nước, xã hội”.

Thực tế, trong những năm qua, nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi cho người có công đã được thực hiện. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa được triển khai rộng khắp trong cả nước, tiếp tục làm sáng ngời đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đến nay, hơn 9 triệu người có công với cách mạng nhận được chính sách ưu đãi, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sĩ, 127.000 Mẹ Việt Nam anh hùng, trên 800.000 thương binh, bệnh binh; hàng trăm nghìn người bị địch bắt, tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học…

Đời sống vật chất tinh thần của người có công ngày càng được cải thiện. Đến nay, 97% số gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú. “Tuy nhiên, chúng ta chưa bằng lòng với những kết quả đạt được khi còn nhiều thương binh, bệnh binh vẫn bị những vết thương dày vò, nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính, vẫn còn những người, những gia đình chưa được đầy đủ chế độ ưu đãi”, Thủ tướng bày tỏ.

Qua đây, Thủ tướng chỉ đạo: Phát triển sâu rộng các phong trào ""Đền ơn đáp nghĩa"", ""Uống nước nhớ nguồn"", "Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng""… với nhiều chương trình phong phú, thiết thực, để cùng chung tay với Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công và gia đình người có công với cách mạng. Phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; đồng thời giải quyết căn bản việc xác nhận hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công với cách mạng.

Thời gian tới, Bộ LĐTB&XH cần hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; giải quyết tốt các vấn đề tồn đọng sau chiến tranh; cải cách thủ tục hành chính trong xác nhận người có công qua các thời kỳ kháng chiến; tạo điều kiện thuận lợi để người có công thụ hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước; thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những vụ việc tiêu cực sai phạm trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi người có công... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.