Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Canada: Tên lửa của Iran có thể đã vô tình bắn hạ máy bay Ukraine

10/01/2020, 07:18

Chiếc máy bay chở số hành khách trong đó có hơn người Canada, có thể đã bị Iran hạ một cách không cố ý, Global News dẫn lời Thủ tướng Candana.

img
Thủ tướng Trudeau.

“Chúng tôi có thông tin tình báo từ nhiều nguồn, bao gồm từ các đồng minh và nguồn tin báo riêng. Bằng chứng nói lên rằng máy bay bị tên lửa đất đối không của quân đội Iran bắn hạ”.

Thủ tướng Trudeau cam kết chính phủ của ông sẽ không nghỉ ngơi cho tới khi có được kết luận minh bạch, trách nhiệm và công lý.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Canada được đưa ra giữa lúc các quan chức Mỹ cũng cho rằng chiếc máy bay chở khách của Ukraine gặp nạn ở Tehran nhiều khả năng đã vô tình bị bắn hạ bởi hệ thống phòng không của Iran.

Giới chức Mỹ cho biết các vệ tinh của nước này đã phát hiện vụ phóng 2 tên lửa ngay trước thời điểm máy bay rời phi trường, và sau đó là bằng chứng video về một vụ nổ cũng được ghi nhận. Washington tin rằng việc máy bay bị bắn hạ hoàn toàn là do vô tình.

Trao đổi với các phóng viên, Tổng thống Donald Trump nói rằng vụ tai nạn có thể là một sai lầm, và nói thêm rằng ông có cảm giác khủng khiếp về chiếc máy bay bị bắn hạ, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết nào khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.