Xã hội

Thủ tướng cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

27/03/2018, 09:54

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long có quy mô 800 giường.

IMG_8107

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cắt băng khánh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Lê An

Sáng 27/3, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ khánh thành công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long với quy mô 800 giường. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và cắt băng khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương ngành y tế của tỉnh Vĩnh Long. Thủ tướng bày tỏ, trong thời gian tới, hy vọng sẽ tạo mối liên kết bền chặt hơn nữa giữa bệnh viện của tỉnh và Trung ương, qua đó thực hiện việc chuyển giao những công nghệ cần thiết nhằm nâng cao chất lượng chữa trị cho người dân.

IMG_3343

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buỗi lễ khánh thành Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. Ảnh: Lê An

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long là bệnh viện lớn nhất của tỉnh với tổng số là 600 giường bệnh, thường xuyên bị quá tải, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu hiện tại. Sự quá tải luôn là gánh nặng mà bệnh viện đang gặp khó khăn trong nhiều năm qua. Trước tình hình trên, Sở Y tế  tham mưu và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 800 giường từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước và giao cho Sở Y tế làm chủ đầu tư. 

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt ngày 11/4/2013, với tổng mức đầu tư: 968 tỷ 418 triệu đồng. Công trình được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 4,23 ha, tổng diện tích sàn xây dựng là 36.363 m2 với 01 tầng hầm và 09 tầng nổi, bao gồm 20 khoa phòng và các hạng mục phụ. Thời gian triển khai dự án là 3 năm và được khởi công xây dựng vào ngày 28/4/2014.

IMG_3282

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long mới. Ảnh Lê An

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long mới là một công trình theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y, bác sĩ; từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện; đưa các dịch vụ y tế về gần dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, khắc phục tình trạng quá tải trong khám và điều trị bệnh cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.