Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, xử lý trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam đổ nát

18/03/2023, 10:00

Thủ tướng yêu cầu tìm các giải pháp về việc trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam đang bị hoang tàn, đổ nát, xử lý tồn tại trước ngày 23/3.

Tối 17/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo giao Phó thủ tướng Lê Minh Khái triệu tập cuộc họp với các bộ, ngành chức năng liên quan, căn cứ vào các quy định của pháp luật để xem xét, kiểm tra thông tin về việc Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam (số 4 Thụy Khuê, Hà Nội) đang bị hoang tàn, đổ nát.

Thủ tướng yêu cầu tìm các giải pháp phù hợp với tình hình mới, có phương án xử lý tồn tại trước ngày 23/3.

Chỉ đạo được đưa ra sau khi báo Tuổi trẻ có bài viết: "70 năm điện ảnh và những tâm sự ngổn ngang" có nêu ý kiến của các nghệ sĩ gạo cội: "Khẩn thiết mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm quan tâm giải quyết dứt điểm những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam".

img

Cảnh tượng hoang tàn tại trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo báo Tuổi trẻ, trong bài viết, NSND Trà Giang đã trực tiếp gửi tới Thủ tướng Chính phủ, bà mong Thủ tướng đến thăm trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam để hiểu những tâm tư rối bời của các nghệ sĩ trước hiện trạng hoang tàn, đổ nát không thể tưởng tượng nổi của hãng phim hàng đầu của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Trước những tâm tư này của nghệ sĩ được báo chí phản ánh, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã lên tiếng trên tờ báo của Bộ về quá trình thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng như những chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về công tác cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam (VFS) suốt mấy năm qua.

Đó là chỉ đạo yêu cầu Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch thu hồi cổ phần đã bán tại VFS, hoàn trả tiền cho nhà đầu tư chiến lược (VIVASO), cũng như trả lại đất cho VFS.

Nhưng đến nay, sau ba năm, việc thực hiện kết luận thanh tra này vẫn chưa hoàn tất, nếu không muốn nói là hầu như chưa có kết quả gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.