Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc đóng tàu vỏ thép kém chất lượng

04/07/2017, 18:25

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an điều tra làm rõ việc đóng tàu kém chất lượng tại Bình Định...

Bat-dau-thu-tuc-cho-ngu-dan-khoi-kien-1

Tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định mới đóng đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. 

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc đóng tàu vỏ kém chất lượng ở tỉnh Bình Định và một số địa phương khác. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 8/2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ NN&PTNT có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ được giao.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vừa qua Tổ thẩm định chất lượng tàu vỏ thép của UBND tỉnh Bình Định đã kiểm tra thực tế 17 tàu cá vỏ thép được đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ được đóng tại Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương. Qua đó, tổ thẩm định cho biết hầu hết các tàu đều bị rỉ sét. Trong đó 5 tàu phần vỏ tàu, mặt boong, cabin, trang thiết bị trên boong tàu gỉ sét nặng, bong tróc, xuống cấp trầm trọng so với các tàu đóng và hoạt động cùng thời điểm.

Có 9 máy chính tàu hiệu Mitsubishi MPTA (05 máy S6R2-MPTA công suất 940 HP và 04 máy S6R-MPTA công suất 811 HP), các chi tiết: bộ sinh hàn giải nhiệt khí bằng nước ngọt, bơm nước biển gắn ngoài, hệ thống ống dẫn giải nhiệt đã gia công lại, bộ sinh hàn nước biển thay thế chỉ giải nhiệt nước ngọt. Các chi tiết trên đi kèm với động cơ không đồng bộ và không phù hợp với nguyên tắc hoạt động loại máy thủy của hãng MITSUBISHI.

3 máy chính hiệu DOOSAN 4VV222TIM, công suất 880PS, các động cơ chính Doosan có kết cấu đồng bộ của động cơ thủy, tuy nhiên trong quá trình hoạt động không ổn định, động cơ bị nóng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.