Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ "tiêm vaccine không cần đăng ký"

21/07/2021, 14:03

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ "hoa khôi báo chí tiêm vaccine" không cần đăng ký, chấn chỉnh ngay và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Ngày 21/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan vụ việc "tiêm vaccine không cần đăng ký".

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu, nếu có sai phạm trong vụ việc này, phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương thực hiện nghiêm yêu cầu phân bổ vaccine theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả.

Đặc biệt, chú trọng chỉ đạo, thực hiện chiến dịch tiêm vaccine bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Một lần nữa, người đứng đầu Chính phủ lưu ý nguyên tắc mọi người bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vaccine, ưu tiên các đối tượng theo quy định của Chính phủ.

"Chấn chỉnh ngay và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trong quá trình phân bổ và tổ chức tiêm vaccine", Thủ tướng yêu cầu.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh "hoa khôi báo chí tiêm vaccine" tên V.P.A. (ở Hà Nội, cựu hoa khôi Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đăng tải thông tin, hình ảnh khoe được "ông ngoại" gọi đi tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị mà không cần đăng ký.

Trong ngày 20/7, Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc này để tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Cũng liên quan đến việc tiêm vaccine, một cô gái khác cũng "khoe" trên mạng xã hội về việc được bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Vụ việc này cũng đã được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế thành phố khẩn trương kiểm tra, giải trình cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.