Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo sớm dập tắt bệnh sởi

24/04/2014, 07:11

Trước những diễn biến phức tạp của dịch sởi, chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với các bộ, ngành chức năng và TP Hà Nội ...


Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, các địa phương, đặc biệt là Hà Nội, tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc giám sát tình hình, cấp cứu, điều trị đối với bệnh nhân sởi, hạn chế thấp nhất tử vong do sởi. Đồng thời quan tâm thực hiện hiệu quả các biện pháp chống lây nhiễm chéo, không để lây nhiễm chéo; đảm bảo đủ nhân lực, kinh phí, thuốc men, phương tiện cho công tác phòng chống sởi; phải quyết tâm dập tắt bệnh sởi càng sớm càng tốt.


Thủ tướng đặc biệt lưu ý phải tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về tiêm phòng; tuyên truyền góp phần làm cho người dân nhận thức đầy đủ, hiểu rõ về bệnh sởi, nguồn lây cũng như các biện pháp phòng chống để người dân không hoang mang, lo lắng.


Báo cáo Thủ tướng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, hiện nay bệnh sởi đã và đang xảy ra tại 61/63 tỉnh, thành phố. Tính đến ngày 23/4, cả nước ghi nhận 3.569 trường hợp mắc sởi xác định trong số 9.932 trường hợp sốt phát ban dạng sởi. Số trường hợp mắc chủ yếu xảy ra ở khu vực miền Bắc và miền Nam, riêng Hà Nội chiếm 37% số ca mắc được ghi nhận.

V. A

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.