Xã hội

Thủ tướng chia sẻ về "7 nỗi sợ hãi du lịch Việt Nam"

12/01/2017, 15:41
image

“Tôi vừa lấy điện thoại ra đọc tin thì đọc được 7 nỗi sợ hãi của du lịch Việt Nam", Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng CP Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu cho rằng ở Việt Nam vẫn còn tồn tại thứ văn hoá không nhúc nhích, đó chính là sự thờ ơ, vô cảm

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà ngành văn hoá đã đạt được trong năm qua, điển hình như việc trong năm 2016, lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế trong một năm. Tổng thu từ du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, về đích trước 4 năm so với mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Lần đầu tiên Thể thao Việt Nam đoạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 qua thành tích thi đấu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh...

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ lo ngại khi môi trường văn hóa còn tồn tại những biểu hiện thiếu lành mạnh, lệch lạc, ngoại lai, trái với thuần phong mỹ tục, thể hiện những thói hư tật xấu, xuống cấp trong đạo đức, lối sống, chuộng hư danh.

“Ở Việt Nam, còn có thứ văn hóa “không nhúc nhích” như bàng quan, thờ ơ, vô cảm trước nhân dân, đặc biệt là trước những vấn đề của đất nước, của xã hội”, Thủ tướng nói và lấy dẫn chứng việc nhìn thấy người bị tai nạn giao thông mà không giúp đỡ, thấy hiện tượng tiêu cực mà không đấu tranh…

Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm năm tới, Thủ tướng yêu cầu ngành văn hoá cần coi trọng lĩnh vực của mình. “Cần đặt văn hóa có vị trí ngang hàng với các lĩnh vực trọng yếu trong sự phát triển đất nước. Cần đẩy mạnh phát triển văn hóa trên cơ sở bảo đảm bền vững hài hòa, gắn kết giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa. Văn hóa không thể đi sau kinh tế. Coi nhẹ văn hóa thì đất nước không thể phát triển bền vững được”, Thủ tướng lưu ý.

Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực du lịch, người đứng đầu Chính phủ đề nghị nỗ lực đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp 15% GDP.

Thủ tướng chia sẻ: “Tôi vừa lấy điện thoại ra đọc tin thì đọc được 7 nỗi sợ hãi của du lịch Việt Nam trong đó có: chặt chém, cướp giật, mất vệ sinh… Chúng ta phải làm du lịch văn minh lịch sự chứ không để lộn xộn thế này!".

Trước thực trạng ấy, Thủ tướng đề nghị ngành VHTT&DL có biện pháp để trả lời 5 câu hỏi: Làm thế nào để du khách ngày càng tìm đến các địa điểm du lịch của Việt Nam đông hơn? Làm thế nào để khách ở lâu hơn thay vì phải rời đi sớm? Làm thế nào để khách tiêu tiền nhiều hơn thay vì không có gì để chi tiêu? Làm thế nào để khách kể lại những câu chuyện du lịch thú vị với người thân, bạn bè một cách đầy hứng khởi chứ không phải kể xấu hay chê bai về Việt Nam? Làm thế nào để khách quay trở lại sớm nhất có thể chứ không phải một đi không trở lại?

Bên cạnh đó, phải khắc phục ngay những việc là nỗi lo sợ của du khách như chèo kéo, chặt chém… 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.