Thời sự

Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Cảng Hải Phòng

01/12/2019, 08:50

Với những thành tích xuất sắc trong lao động và sản xuất, Cảng Hải Phòng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba cho cán bộ, công nhân lao động Cảng Hải Phòng

Tối 30/11, tại Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công nhân Cảng (24/11/1929 - 24/11/2019) và ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên tại Cảng (28/11/1929 - 28/11/2019).

Được hình thành từ năm 1874 với 6 nhà kho và 3 cầu tàu đầu tiên, đến nay Cảng Hải Phòng đã trải qua hơn 145 năm hình thành và phát triển, 90 năm truyền thống cách mạng, với nhiều thành tích trong các giai đoạn lịch sử của đất nước ở các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Hiện, Cảng Hải Phòng có hơn 3.200 lao động và là nhà khai thác cảng lớn nhất miền Bắc, dẫn đầu về quy mô với nhiều thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, tự động hóa trong công tác quản lý; năm 2019, sản lượng toàn cảng dự kiến đạt khoảng 35 triệu tấn, chiếm 42% thị phần hàng hóa thông qua các cảng biển khu vực Hải Phòng.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng khen cho ông Cao Trung Ngoan, Quyền tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng

Với chiến lược “tiến ra biển lớn”, Cảng Hải Phòng không ngừng đầu tư phát triển tiến ra phía biển, trở thành cảng biển hiện đại nhất miền Bắc với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ cùng với sự lớn mạnh của đội ngũ cán bộ, đảng viên và công nhân.

Ngày 9/10-2019, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1323-QĐ/TTg chấp thuận chủ trương cho Cảng Hải Phòng được đầu tư bến số 3,4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Quyết định này không chỉ tiếp tục khẳng định sự ghi nhận, đánh giá, quan tâm của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và thành phố đối với đơn vị, mà còn là khởi nguồn cho một chặng đường mới, là sự nối dài vươn ra biển lớn, là động lực cho tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân Cảng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cách mạng trên những chặng đường tiếp theo.

Theo đó, Cảng Hải Phòng sẽ đầu tư gần 7.000 tỷ đồng xây dựng 2 bến container dài 750 m, khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 DWT đầy tải và tàu lớn hơn giảm tải; 1 bến sà lan tiếp nhận tàu sức chứa 100-160 TEU, đáp ứng sản lượng thông qua khoảng 1,1 triệu TEU/năm.

img
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm

Với những thành tích đạt được, Cảng Hải Phòng đã nhiều lần được Đảng và Nhà nước tặng các danh hiệu, huân, huy chương cao quý.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ ba) cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Cá nhân ông Cao Trung Ngoan - Quyền Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng được Thủ tướng tặng bằng khen. Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cũng tặng bức trướng và bằng khen cho Đảng bộ Cảng Hải Phòng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.