Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Thanh Hoá

19/05/2017, 06:38
image

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

ZH181616

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 tổ chức tại FLC Sầm Sơn (Ảnh XT)

Tối ngày 18/5, tại Trung tâm hội nghị FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Hội nghị  diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đồng chí Lê Khả Phiêu – Nguyên Tổng bí thư ban chấp hành TƯ Đảng cộng sản Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ: Kế hoạch và đầu tư; Tài Chính; Tài nguyên và Môi trường; Bộ GTVT…cùng với khoảng 1.200 đại biểu, trong đó có 400 đại biểu quốc tế gồm: Đại sứ các nước tại Việt Nam; các tổ chức tài chính quốc tế; các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại của một số nước; các doanh nghiệp nước ngoài; một số hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; tham tán đầu tư, thương mại Việt Nam tại một số nước; các tỉnh, thành phố nước ngoài có quan hệ hợp tác với Thanh Hóa...

ZH181613 (1)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị (Ảnh XT)

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: UBND tỉnh đã hợp tác với Công ty tư vấn BCG (Mỹ) điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, định hướng đến năm 2040. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất lựa chọn 5 trụ cột thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng, đó là: công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; du lịch; y tế và phát triển hạ tầng, đô thị. Đây là các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế, hội tụ các điều kiện để phát triển bền vững.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để giới thiệu, hoàn chỉnh hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tại Hội nghị này có 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, ký biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến là 135.300 tỷ đồng, tương đương 6,1 tỷ USD, trong đó: công nghiệp chế biến, chế tạo là 76.500 tỷ đồng; nông nghiệp là 12.000 tỷ đồng; du lịch là 22.800 tỷ đồng; y tế là 2.500 tỷ đồng và phát triển hạ tầng, đô thị là 21.500 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, với những chủ trương và giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, đã và đang triển khai tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt 03 “nhất”: Thứ nhất hạ tầng thiết yếu phục vụ doanh nghiệp đồng bộ nhất. Thứ hai là chi phí thuê đất và sử dụng lao động cạnh tranh nhất. Thứ ba là giải quyết các thủ tục hành chính, các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp kịp thời nhất.

“Tỉnh Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án đầu tư hoạt động thông suốt, hoàn vốn nhanh và phát triển bền vững”, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng nói.

Tại Hội nghị, cũng có nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước liên quan cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa.

Được biết, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa, trong ngày 19/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với các nhà đầu tư Việt Nam – Hoa Kỳ.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.