Xã hội

Thủ tướng: Chưa xây nhà cao tầng khi giao thông “chưa có lối ra”

16/01/2017, 14:59
image

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội quản lý tốt quy hoạch, “chưa xây dựng nhà cao tầng khi giao thông chưa có lối ra”.

02

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội không xây nhà cao tầng khi chưa tìm được phương án cho giao thông

Sáng 16/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội và các bộ ngành về các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Cuộc họp được triệu tập trước tình hình giao thông căng thẳng của Thủ đô những ngày giáp Tết, mà theo người đứng đầu Chính phủ, ùn tắc giao thông đang gây bức xúc cho người dân, “đưa con đi học cũng mất mấy tiếng đồng hồ”. Thủ tướng nhấn mạnh: “Biết tình hình xấu như vậy mà không có biện pháp thì không có trách nhiệm với nhân dân”.

Nhiều ý kiến của đại diện các Bộ, ngành cho rằng, Hà Nội cần kiểm soát hiệu quả sự phát triển đô thị, rà soát điều chỉnh các quy hoạch liên quan đến giao thông như quy hoạch bệnh viện, trường học, cơ quan, trước mắt rà soát ngay các chung cư cao tầng ở nội đô; phát triển các loại hình giao thông như giao thông ngầm, trên cao.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị Hà Nội cần tổ chức lại giao thông một cách hợp lý, có biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường vận tải hành khách công cộng, đồng thời có các giải pháp chuyển các cơ sở sản xuất ra khỏi nội thành nhưng thay thế vào đó không phải làm nhà cao tầng mà dành cho dịch vụ công cộng.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Hà Nội cần coi việc giải quyết ùn tắc giao thông là nhiệm vụ quan trọng để phát triển Thủ đô bền vững.

Nhất trí với các giải pháp mà đại biểu nêu tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu cần quản lý tốt quy hoạch của Hà Nội, “chưa xây dựng nhà cao tầng khi phương án giao thông chưa có lối ra”, vì theo Thủ tướng, tập trung mật độ cao quá ở trung tâm thì dứt khoát sẽ gây ùn tắc.

Cùng với đó, phải có biện pháp cần thiết hạn chế phương tiện cá nhân theo đúng quy định pháp luật kết hợp với tuyên truyền, vận động nhân dân; phát triển các loại hình giao thông ngầm, trên cao để giảm mật độ phương tiện trên mặt đường. Quản lý chặt chẽ quy hoạch hệ thống hạ tầng, bảo đảm không chồng chéo, mâu thuẫn.

Thủ tướng cũng nhắc nhở Hà Nội quan tâm triển khai các biện pháp chống ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới; Phối hợp với các cấp, các ngành dẹp bỏ tình trạng xe dù, bến cóc, quản lý thật nghiêm, nhất là trong những ngày cao điểm người dân về nghỉ Tết và trong những ngày người dân quay trở lại thành phố. 

Xem thêm Vdeo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.