Xã hội

Thủ tướng đang chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19

19/07/2021, 15:48

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp khẩn của Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19.

Cuộc họp để nghe báo cáo tình hình dịch bệnh, trên cơ sở đó xem xét, quyết định những giải pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trước những diễn biến dịch phức tạp hiện nay.

Mở đầu cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các ý kiến thảo luận cần đi thẳng vào những vấn đề cụ thể liên quan đến công tác chống dịch hiện nay, đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện.img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp

Đánh giá lại nguồn lực, y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên kỹ thuật, trang thiết bị, sinh phẩm y tế; việc cung ứng vật tư, đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; việc giao thông, lưu thông hàng hóa.

Thực hiện an sinh xã hội, nhất là với người mất việc làm, người gặp khó khăn, Nghị quyết 68 cần bổ sung thêm những đối tượng nào? Những vướng mắc về tài chính cần xử lý thế nào?… Qua đó để thống nhất và đưa ra những giải pháp khả thi hơn, sát thực tế hơn trong tình hình cấp bách hiện nay.

Tính đến 6 giờ ngày 19/7, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 52.215 ca, trong đó có 7.893 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Số ca mắc tại TP HCM hiện đã lên tới 32.237 bệnh nhân.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 442 trường hợp mắc, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 261 trường hợp, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 181 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.