Xã hội

Thêm 53 ca dương tính, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về Covid-19

29/01/2021, 16:56

Ngay sau khi kết thúc phiên làm việc Đại hội Đảng XIII chiều 29/1, Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp khẩn về dịch Covid-19.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp trực tuyến về Covid-19 ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình

Ngay sau khi kết thúc buổi làm việc ngày 29/1 của Đại hội Đảng XIII, chiều tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu cuộc họp khẩn về dịch Covid-19 với các cơ quan liên quan ngay phòng họp của Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Đây là lần thứ hai người đứng đầu Chính phủ chủ trì phiên họp về Covid-19 tại nơi diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sau khi dịch diễn biến phức tạp tại Hải Dương, Quảng Ninh.

Trong ngày 29/1, nhiều ca mắc COVID-19 tiếp tục được công bố tại nhiều địa phương.

Bộ Y tế đầu giờ chiều 29/1 cho biết ngày hôm nay ghi nhận thêm 53 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (1 ca).

Như vậy, từ ngày 25/1 đến nay Bộ Y tế đã ghi nhận 149 trường hợp mắc tại 5 tỉnh, thành phố gồm Hải Dương (130 ca), Quảng Ninh (15 ca), Hà Nội (2 ca), Hải Phòng (1 ca).

img

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc chiều tối nay (29/1) do Thủ tướng chủ trì

Trước đó, ngay sau cuộc họp với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian nghỉ của phiên thảo luận tại Đại hội Đảng lần thứ XIII, sáng 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Chỉ thị số 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài những chỉ đạo hết sức cụ thể đối với tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Chỉ thị 05/CT-TTg đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm và giao quyền chủ động cho lãnh đạo các địa phương. Bởi vì, với tốc độ lây lan của biến thể mới, thì những ổ dịch như ở Hải Dương hay Quảng Ninh có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, do đó, tốc độ phản ứng là vô cùng quan trọng. Với Chỉ thị 05/CT-TTg, lãnh đạo các địa phương đã được giao quyền để có thể quyết định ngay việc phong tỏa hay giãn cách xã hội ở những khu vực có nguy cơ thay vì chờ xin ý kiến Trung ương.

Chỉ thị 05/CT-TTg chỉ đạo: Các địa phương phải yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng: Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.