Xã hội

Thủ tướng chủ trì phiên tọa đàm cao cấp Diễn đàn Kinh tế Việt Nam

05/06/2022, 16:23

Chiều 5/6, tại TP.HCM, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đang chủ trì phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam.

Đây là Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 được tổ chức với chủ đề "Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới".

Dự sự kiện này có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4

Diễn đàn đã có khoảng 600 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; đại sứ quán, lãnh sự quán; các tổ chức quốc tế; lãnh đạo một số sở, ngành; các chuyên gia, diễn giả; đại diện các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) là sự kiện thường niên được Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức từ năm 2017.

Diễn đàn năm nay do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức nhằm có căn cứ tham mưu với Ban chấp hành Trung ương, mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh bình thường mới.

Trong buổi sáng 5/6, trong khuôn khổ diễn đàn, đã có 3 hội thảo chuyên đề: Phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau đại dịch Covid-19; Phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản; Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Buổi chiều, phiên toàn thể và đối thoại chính sách cấp cao với quy mô 600 đại biểu với nội dung chính: Kinh tế toàn cầu và xu hướng về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Đào tạo nhân lực công nghệ số để tạo mũi đột phá về khoa học và công nghệ; Quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới... Thủ tướng Phạm Minh Chính đang chủ trì phiên tọa đàm cấp cao diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4 này.

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm nay là nơi trao đổi ý kiến và chia sẻ quan điểm giữa đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu, các doanh nghiệp và đại diện một số tổ chức quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.