Xã hội

Thủ tướng: Dành nguồn lực phù hợp để cải thiện đời sống công nhân

08/01/2023, 12:52

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ sẽ chỉ đạo triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân.

Sáng 8/1, tại Phú Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự, trao quà cho công nhân, người lao động tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” tại Phú Yên sáng nay (8/1)

Tại đây, Thủ tướng biểu dương công nhân, người lao động hăng say sản xuất sau đại dịch Covid-19, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước. Còn các doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng, có kế hoạch chi tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động, tổ chức phương tiện cho công nhân về quê…

Theo Thủ tướng, doanh nghiệp tuy rất khó khăn nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho người lao động. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện sự trân trọng, tri ân và ghi nhận đóng góp của người lao động, để người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp, xem doanh nghiệp như ngôi nhà thứ hai của mình.

Thủ tướng cho hay, đối với một bộ phận công nhân, người lao động, việc được sum vầy bên gia đình trong dịp tết không phải là dễ dàng. Không ít người có đến vài năm không được về quê ăn tết do việc làm không ổn định, thu nhập thấp, đời sống gặp nhiều khó khăn.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho công nhân, người lao động tại chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết thêm, thời gian tới Chính phủ sẽ quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quan tâm, dành nguồn lực phù hợp để giải quyết các vấn đề căn bản nhằm cải thiện đời sống của công nhân, người lao động.

Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội. Khẩn trương có giải pháp cụ thể, thiết thực phát triển nhà ở cho công nhân với mục tiêu để công nhân, người lao động được thụ hưởng thực sự thành quả phát triển của đất nước, để mỗi dịp tết đến, xuân về là những giây phút đoàn tụ, sum vầy hạnh phúc của công nhân, người lao động với gia đình thân yêu của mình.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao tặng 200 phần quà cho 200 công nhân, người lao động khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.