Giáo dục

Thủ tướng: Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 không đánh đố, học gì thi nấy

22/04/2020, 21:46

Thủ tướng đồng ý phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và yêu cầu đề thi không đánh đố, học gì thi nấy nhưng phải đảm bảo chất lượng...

img
Thủ tướng đồng ý phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và yêu cầu đề thi không đánh đố, học gì thi nấy nhưng phải đảm bảo chất lượng...

Chiều 22/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mà Bộ GD&ĐT đề xuất.

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT sớm ban hành quy chế và hướng dẫn công tác thi tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng. Trong đó tập trung vào việc ra đề thi trên tinh thần không đánh đố, học gì thi nấy, nhưng phải nâng cao chất lượng.

“Kỳ thi này do chủ tịch UBND tỉnh/thành phố chịu trách nhiệm toàn diện, đảm bảo trung thực, an toàn, chất lượng trong điều kiện có dịch bệnh. Cần tăng cường thanh tra, giám sát của các cấp, các ngành như Bộ GD&ĐT, Bộ Công an. Cần tăng cường sử dụng công nghệ để đảm bảo tính trung thực của kỳ thi.

Bộ GD&ĐT ban hành quy chế cụ thể để áp dụng toàn quốc chặt chẽ, nề nếp, an toàn, trong đó có việc Bộ GD&ĐT phải tổ chức thanh tra, giám sát kỳ thi tại các địa phương, chứ không thể buông lỏng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng lưu ý việc đảm bảo phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức kỳ thi cũng như tổ chức cho học sinh đi học trở lại an toàn, chu đáo, trong đó cần phát huy học qua mạng và truyền hình thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.