Xã hội

Thủ tướng đi máy bay thương mại dự Diễn đàn Kinh tế thế giới

11/05/2017, 10:15

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao lên đường dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2017.

thu-tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Klaus Schwab tại Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) lần thứ 47 tại thành phố Davos, Thụy Sĩ.

Sáng nay (11/5), trên chuyến bay thương mại của Vietnam Airlines, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội, lên đường sang Vương quốc Campuchia tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2017 (Hội nghị WEF-ASEAN 2017) theo lời mời của Chủ tịch WEF, ông Klaus Schwab.

Tham gia đoàn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư, Thứ trưởng các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Y tế...

Việt Nam tham dự Hội nghị WEF-ASEAN 2017 nhằm quảng bá hình ảnh một nền kinh tế năng động, quyết tâm cải cách và hội nhập quốc tế, chủ trương cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển; góp phần khẳng định vai trò và trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN và khu vực; thúc đẩy quan hệ hợp tác đang phát triển giữa Việt Nam và WEF.

Trong dịp này, Việt Nam sẽ nhận bàn giao vai trò nước chủ nhà của WEF-ASEAN 2018.

Việt Nam có quan hệ với WEF, một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín và hoạt động hiệu quả, từ năm 1989. Lãnh đạo cấp cao Việt Nam thường xuyên tham dự các Hội nghị thường niên của WEF tại Davos, Thụy Sĩ và Đông Á/ASEAN.

Vào tháng 1/2017, trong chuyến tham dự WEF Davos của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai bên đã ký Thỏa thuận hợp tác về phát triển nền kinh tế Việt Nam tự cường trước tương lai và WEF đồng ý Việt Nam đăng cai Hội nghị WEF-ASEAN năm 2018.

Hội nghị WEF-ASEAN năm 2017 diễn ra trong bối cảnh ASEAN kỷ niệm 50 năm thành lập. Với chủ đề “Thanh niên, công nghệ và tăng trưởng: Phát huy các lợi thế của ASEAN về nhân khẩu học và công nghệ số”, Hội nghị lần nay là dịp để cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đánh giá tiến trình phát triển của ASEAN, nhận diện những thuận lợi, khó khăn của ASEAN trước những biến chuyển mạnh về kinh tế, khoa học công nghệ đang diễn ra trên thế giới và khu vực.

Hội nghị năm nay thu hút hơn 600 đại biểu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.