Hàng không

Tân Thủ tướng đồng ý giao tỉnh Quảng Trị lập báo cáo tiền khả thi sân bay

06/04/2021, 15:45

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay Quảng Trị.

img

Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch là sân bay cấp sân bay 4C, sân bay quân sự cấp II, công suất 1 triệu khách/năm

Theo quy hoạch giai đoạn đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt, CHK Quảng Trị là CHK nội địa trong hệ thống mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc, cấp sân bay 4C, sân bay quân sự cấp II, công suất 1 triệu khách/năm.

Tại quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống CHK, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT xin ý kiến các bộ, ngành cũng định hướng CHK Quảng Trị là CHK nội địa nằm trong hệ thống CHK, sân bay toàn quốc, đến năm 2030, công suất thiết kế dự kiến 1 triệu khách/năm.

Văn bản do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ký ngày 6/4/2021 nêu rõ Thủ tướng đồng ý giao UBND tinh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng CHK Quảng Trị theo hình thức đối tác công - tư (PPP), đồng thời giao tỉnh này làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án.

“CHK Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ xác định trong Quy hoạch Phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 236. CHK Quảng Trị được xác định là dự án động lực quan trọng của tỉnh Quảng Trị cần đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025”, ông Hưng nói và cho biết, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị đã chủ động ưu tiên nguồn lực của địa phương thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất và GPMB.

“Nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý và thuận lợi trong quá trình thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất, GPMB, triển khai thực hiện dự án, tận dụng các nguồn lực sẵn có của địa phương như quỹ đất sạch, hạ tầng kết nối... và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT sớm phê duyệt chủ trương”, ông Hưng đề xuất.

Cần phải nói rằng, nếu đề xuất của Quảng Trị được chấp thuận thì đây sẽ là sân bay thứ hai được đầu tư toàn bộ theo hình thức PPP (Nhà nước chỉ tạo mặt bằng sạch), sau sân bay Vân Đồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.