Thị trường

Thủ tướng dự hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư ở Nghệ An

19/02/2017, 15:58
image

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư ở Nghệ An.

IMG_1088

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu chứng kiến các doanh nghiệp ký kết đầu tư vào Nghệ An.

Sáng 19/2, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, địa phương và gần 500 đại biểu, nhà đầu tư trong nước và quốc tế tới dự Hội nghị.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, từ năm 2009 đến nay, tỉnh Nghệ An đã 9 lần tổ chức Gặp mặt các nhà đầu tư, thu hút được 804 dự án vào Nghệ An với tổng số vốn đăng ký hơn 261 nghìn tỉ đồng. Trong đó, có 758 dự án đầu tư trong nước và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Chỉ tính riêng trong năm 2016, tỉnh Nghệ An đã cấp chứng nhận đầu tư 141 dự án mới, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng là 35.441 tỉ đồng. Trong các dự án mới đã có nhiều dự án lớn, sử dụng công nghệ cao đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo được nhiều việc làm cho người dân và nộp ngân sách lớn.

IMG_1106

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Năm 2017, Nghệ An tiếp tục phấn đấu nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư vào tỉnh bằng việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; dự kiến sẽ thu hút khoảng trên 100 dự án với tổng số vốn đăng ký ước đạt 30.000 – 35.000 tỉ đồng; kỳ vọng sẽ tạo việc làm mới cho khoảng 13.000 – 15.000 lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như ghi nhận những nỗ lực của chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An trong thu hút đầu tư, đồng hành cùng các doanh nghiệp để phát triển kinh tế, xã hội.

IMG_1060

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa và chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư

Thủ tướng cho biết, tiềm năng của Nghệ An là đất rộng, người đông, nguồn lao động dồi dào. Nghệ An cũng là tỉnh có đội ngũ tri thức, kỹ sư, cử nhân đông đảo đang lao động ở nhiều nơi. 

“Nghệ An phải làm gì? Cần phải nỗ lực hơn, tự lực tự cường vươn lên, phát triển mạnh mẽ hơn, nâng cao thu nhập người dân. Tỉnh cần có quy hoạch tổng thể và quản lý tốt để không mâu thuẫn, phục vụ phát triển lâu dài”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra yêu cầu với địa phương.

Thay mặt địa phương, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh cam kết sẽ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và đưa vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh nhà. Bí thư Nguyễn Đắc Vinh cũng cam kết với các nhà đầu tư về việc tiếp tục cải tạo môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đã đang và có dự định đầu tư vào Nghệ An.

“Tỉnh Nghệ An không chỉ mời gọi, mà quan trọng hơn là chúng tôi sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư”, ông Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.

>>> xem thêm video: Tài xế lăng mạ CSGT Nghệ An bị phạt 25 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.