Chính trị

Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư quê hương xứ Dừa

20/07/2017, 16:47

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị và phát biểu chỉ đạo hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017.

NQH_2960

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại Bến Tre. Ảnh:Chinhphu.vn

Sáng 20/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị và phát biểu chỉ đạo hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại Bến Tre. Hội nghị đã thu hút gần 500 đại biểu là danh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước… đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tại hội nghị, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khẳng định, Bến Tre có lợi thế về giao thông đường bộ như: QL60, cầu Rạch Miễu, cầu Cổ Chiên, đường thủy có sông Hàm Luông, sông Tiền...nối ĐBSCL với TP.HCM. Địa phương chỉ cách TP.HCM 87km, đi theo đường cao tốc Trung Lương-TP.HCM, đây là trục giao thông thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiêp kết nối với với TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Ngoài ra, còn có cầu Cổ Chiên là cửa ngõ của các tỉnh ven biển miền Tây Nam bộ, góp phần rất lớn trong việc rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa cho người dân và  doanh nghiêp.

20170720_092541

Các nhà đầu tư tìm hiểu các sản phẩm của quê hương xứ Dừa được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Hải Đường 

Với lợi thế của mình, từ đầu năm 2017 đến nay, tỉnh Bến Tre đã thu hút được 40 dự án, trong đó 37 dự án trong nước, với tổng nguồn vốn 20.635 tỷ đồng, 3 dự án đầu tư nước ngoài, với nguồn vốn 217 triệu USD.

Tại hội nghị này, tỉnh Bến Tre trao quyết định chủ trương đầu tư cho 30 dự án với tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng và 214 triệu USD. Cụ thể như: Dự án xây dựng trạm nghiền xin mang FICO Bến Tre, công suất 500.000 tấn/năm, tổng mức vố đầu tư 623 ty đồng; Dự án nhà máy điện gió số Ba Tri, Bến Tre, công suất 110MW điện, tổng vốn đầu tư 6.543 tỷ đồng; Dự án nhà máy điện gió Năng lượng xanh Bến Tre, công suất 70MW, tông vốn đầu tư 2.898 tỷ đồng và nhiều dự án về nước sạch, thủy sản khác.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bến Tre đã có những cam kết rõ ràng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý, để có thể mời gọi nhà đầu tư lớn, tỉnh Bến Tre cần phải có quỹ đất sạch nhiều hơn nữa, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

20170720_091357

Nhiều sản phẩm dừa được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Hải Đường 

Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Bến Tre phải phối hợp với các bộ, ngành TW chú trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy để các nhà đầu tư yên tâm đến đầu tư. Thủ tướng yêu cầu cần xây dựng để tỉnh Bến Tre trở thành thủ phủ dừa của cả nước và cây dừa phải là lá chắn chống biến đổi khí hậu ở địa phương.

Thủ tướng nhấn mạnh, Bến Tre cần kết nối thành một điểm tụ của liên kết trục TP.HCM hướng tâm và của 4 tỉnh duyên hải, chia sẻ nguồn tài nguyên sông Tiền, sông Hậu.

Thủ tướng hoan nghênh việc gần đây, 4 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long đã ngồi lại cùng nhau thảo luận về liên kết tiểu vùng duyên hải cửa sông Cửu Long. "Chính phủ rất ủng hộ những hợp tác như vậy để không chỉ sử dụng hiệu quả tài nguyên chung, nguồn lực tài chính, nhân sự và kỹ thuật phục vụ cho các chuỗi sản xuất, chuỗi liên kết của vùng mà còn cùng nhau đối phó với những thách thức chung..." Thủ tướng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.