Thời sự

Thủ tướng dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hà Giang

28/11/2017, 07:09

Sáng 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang.

5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang

Đánh giá cao thành tích mà tỉnh Hà Giang đạt được trong năm qua, Thủ tướng cho rằng, tiềm năng phát triển nông nghiệp, dược liệu, du lịch, kinh tế biên mậu của tỉnh là rất lớn, có lợi thế so sánh, có thể đưa Hà Giang tiến lên với nhiều sản phẩm đặc sắc.

Để góp phần hiện thực hóa tầm nhìn, tiềm năng này, Thủ tướng gợi ý một số giải pháp. Trước hết, quan điểm một Chính phủ kiến tạo, liêm chính và đồng hành cùng doanh nghiệp phải được thực hiện ở Trung ương và cả địa phương. Chính quyền Hà Giang cần xắn tay cùng doanh nghiệp trong việc tiết giảm các loại chi phí kinh doanh không hợp lý, giúp doanh nghiệp đạt hiệu suất lao động cao và có được lợi nhuận bền vững, qua đó nâng cao khả năng thu hút, giữ chân doanh nghiệp đến với Hà Giang.

Thứ hai, phát huy tính năng động, chủ động và sáng tạo của địa phương từ lãnh đạo cho đến các sở, ngành và trực tiếp là đến các chuyên viên trong việc giải quyết các yêu cầu của nhà đầu tư.

Thứ ba, Hà Giang hoàn toàn có thể thu hút du khách quanh năm. Để làm được điều này, tỉnh cần làm tốt công tác truyền thông về hình ảnh và bản sắc địa phương, phát triển các loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, đa dạng hóa sản phẩm, khôi phục và phát huy các giá trị lễ hội, văn hóa truyền thống.

Thứ tư, tỉnh cần làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Tại hội nghị, tỉnh Hà Giang đã trao 18 quyết định chủ trương đầu tư, 17 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn 16.100 tỷ đồng. Chiều cùng ngày, Thủ tướng có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang để lắng nghe, xử lý các kiến nghị của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho tỉnh phát triển hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.