Thời sự Quốc tế

Thủ tướng: Dự kiến, đầu tháng 12 sẽ mở lại đường bay quốc tế

25/11/2021, 18:29

Việt Nam có kế hoạch bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản, vào đầu tháng 12.

Thông tin được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu ra tại buổi tiếp ông Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) ngày 25/11 trước khi lên máy bay kết thúc chuyến thăm tốt đẹp tại Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch JETRO Nobuhiko Sasaki báo cáo người đứng đầu Chính phủ Việt Nam về các hoạt động và dịch vụ của JETRO tại Việt Nam, như số hóa các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hội thảo online, tổ chức các hoạt động liên quan đến chuỗi cung ứng, công nghiệp hỗ trợ, chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam. Ông Sasaki cũng kiến nghị mở lại đường bay thẳng Việt Nam - Nhật Bản…

Trước kiến nghị của Chủ tịch JETRO, Thủ tướng cho biết, trong cuộc hội đàm chiều 24/11, ông và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã giao các cơ quan chức năng nghiên cứu mở cửa lại đường bay thẳng giữa hai nước.

img

Hai thủ tướng Nhật Bản - Việt Nam đã giao cơ quan chức năng nghiên cứu mở lại đường bay giữa hai nước

“Việt Nam dự kiến đầu tháng 12 bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản”, Thủ tướng cho biết.

Cùng sáng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Quỹ Nippon, Tập đoàn MUFG, Tập đoàn Infrontneer, Ngân hàng JBIC, Tập đoàn Idemitsu và Ngân hàng Mizuho.

Người đứng đầu Chính phủ khuyến khích các tập đoàn của Nhật Bản đầu tư vào nhiều lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, điển hình như kêu gọi đầu tư vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành bởi đây là dự án lớn, cần sự tham gia của những nhà thầu có năng lực, uy tín, trình độ.

img

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên máy bay về nước, kết thúc chuyến thăm tốt đẹp tại Nhật Bản. Ảnh - TTXVN

Thủ tướng nhắc lại trong hội đàm, hai nhà lãnh đạo Việt Nam - Nhật Bản đã thống nhất thúc đẩy các chương trình hợp tác sử dụng ODA cơ sở ưu đãi, thủ tục tinh giản tối đa và linh hoạt trong quá trình thực hiện.

Chiều 25/11, theo giờ địa phương, Thủ tướng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Tokyo về Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.